| Hotline: 0983.970.780

Tin tức giáo dục hôm nay

Tin tức giáo dục 19/3: Tuyển sinh đại học 2021 sẽ có thay đổi

Thứ Sáu 19/03/2021 , 09:05 (GMT+7)

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 19/3/2021: Tuyển sinh đại học 2021 sẽ có một số thay đổi, trường ĐH Ngoại thương công bố phương án tuyển sinh.

Cập nhật tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 19/3/2021

Cập nhật tin tức giáo dục 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 19/3/2021

Dưới đây là một số tin tức giáo dục 24h mới, nóng và đang được quan tâm nhất hôm nay 19/3/2021:

1. Dự kiến tuyển sinh đại học 2021 sẽ có một số thay đổi mới

Theo thông tin mới nhất của dự thảo sửa đổi quy chế tuyển sinh do Bộ GD&ĐT vừa công bố, về cơ bản, việc tuyến sinh đại học năm 2021 sẽ giữ ổn định như năm 2020 tuy nhiên vẫn có một số điều chỉnh kỹ thuật.

Điểm mới dự kiến đáng lưu ý nhất là thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ba lần trong thời gian quy định và chỉ được thực hiện bằng phương thức trực tuyến thay vì chỉ được điều chỉnh một lần và có thể bằng phương thức trực tuyến hoặc trực tuyến như các năm trước đây.

Bộ GD&ĐT quy định thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học thông qua việc nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi (đối với thí sinh tham dự kỳ thi trung học phổ thông của năm tuyển sinh) vào cơ sở đào tạo trong thời hạn do cơ sở đào tạo quy định.

Quá thời hạn này, thí sinh không xác nhận nhập học được hiểu là từ chối nhập học và cơ sở đào tạo được xét tuyển thí sinh khác. Thí sinh đã xác nhận nhập học thì không được tham gia xét tuyển ở các cơ sở đào tạo khác.

Hội đồng tuyển sinh của cơ sở đào tạo gửi giấy thông báo thí sinh trúng tuyển nhập học khi thí sinh đã đáp ứng đủ các điều kiện trúng tuyển theo quy định của Quy chế này và quy định của cơ sở đào tạo trong đó ghi rõ những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học; cơ sở đào tạo chỉ được sử dụng bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi trung học phổ thông làm căn cứ xác nhận nhập học.

2. Trường ĐH Ngoại ngữ công bố phương án tuyển sinh năm 2021

Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội) tuyển sinh đại học năm 2021 dựa trên 3 phương thức xét tuyển.

Đối với phương thức xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển (chiếm 30% chỉ tiêu tuyển sinh), ngoài những đối tượng xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, trường còn xét tuyển thẳng theo quy định của ĐH Quốc gia Hà Nội.

Đối với phương thức xét tuyển theo kết quả thi THPT, trường tuyển 50% trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh. Mỗi ngành học chỉ có một điểm xét tuyển, không phân biệt điểm xét tuyển giữa các tổ hợp.

Điểm xét tuyển tính theo công thức: ĐXT = Môn 1 + Môn 2 + Môn Ngoại ngữ x 2 + Điểm ƯT (KV, ĐT) / 3 x 4

Đối với phương thức xét tuyển bằng kết quả thi đánh giá năng lực học sinh THPT của ĐH Quốc gia Hà Nội, trường tuyển 20% trên tổng chỉ tiêu tuyển sinh.

3. Trường ĐH Kinh tế quốc dân đưa ra 3 phương án tuyển sinh đại học 2021

Ngày 18/3, trường Đại học Kinh tế quốc dân đã công bố phương án tuyển sinh đại học năm 2021, trong đó trường quy định rõ ngưỡng điểm sàn dự kiến sẽ là 18 điểm đã bao gồm điểm ưu tiên.

Tổng chỉ tiêu của trường năm nay là 6.000 chỉ tiêu, tăng 200 chỉ tiêu so với năm 2020. Trường có thêm ba ngành/chương trình đào tạo mới, gồm ngành Kinh doanh nông nghiệp; chương trình cử nhân Thẩm định giá, ngành Marketing; chương trình cử nhân Quản lý thị trường, ngành Kinh doanh thương mại. Mỗi ngành/chương trình mới tuyển 60 chỉ tiêu.

Năm 2021, Đại học Kinh tế quốc dân có ba phương thức tuyển sinh gồm:

- Xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (khoảng 5% chỉ tiêu),

- Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 với 50% chỉ tiêu,

- Xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh riêng của trường với 45-50% chỉ tiêu.

Với đề án tuyển sinh riêng, Đại học Kinh tế quốc dân xét tuyển theo 5 nhóm đối tượng: Đối tượng một là thí sinh có chứng chỉ quốc tế SAT từ 1.200 điểm trở lên hoặc ACT từ 26 điểm trở lên.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.