| Hotline: 0983.970.780

Tuyển Việt Nam lần đầu không thua Nhật Bản

Thứ Ba 29/03/2022 , 19:42 (GMT+7)

Thầy trò Park Hang-seo kết thúc vòng loại World Cup 2022 bằng kỷ niệm đẹp khi thủ hòa chủ nhà Nhật Bản 1-1 trong thế dẫn bàn trước.

Bàn thắng lịch sử của hậu vệ Thanh Bình (số 14) vào lưới Nhật Bản. Ảnh: AFP.

Bàn thắng lịch sử của hậu vệ Thanh Bình (số 14) vào lưới Nhật Bản. Ảnh: AFP.

*Ghi bàn: Yoshida 54' - Thanh Bình 19'.

HLV Moriyasu giữ đúng lời hứa khi tung vào sân đội hình mạnh nhất trong cuộc đối đầu đội tuyển Việt Nam tối 29/3. Những ngôi sao như Yoshida, Minamino, Haraguchi, Nakayama vào sân từ đầu và tạo ra sức ép gần như liên tục suốt 90 phút trước khung thành Nguyên Mạnh.

Thống kê sau trận chỉ rõ sự lấn lướt của Nhật Bản. Họ cầm bóng 72%, dứt điểm 24 lần, trong đó 8 pha trúng đích. Ngược lại, đội tuyển Việt Nam chỉ có một pha dứt điểm và trúng đích duy nhất. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng lại cân bằng 1-1.

May mắn đứng sau Quang Hải cùng đồng đội ở lượt trận cuối vòng loại World Cup 2022. Nhật Bản hai lần bị khước từ bàn thắng. Phút 70, Tanaka ập vào đá bồi tung lưới Nguyên Mạnh, nhưng thông qua VAR, tổ trọng tài xác định bóng chạm tay Minamino trước đó.

Phút 88, tới lượt Tanaka mắc lỗi việt vị, trước khi đánh đầu chuyền cho Ueda ập vào đệm bóng cận thành. Lần này không cần nhờ tới VAR, trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi của đội chủ nhà.

Nhật Bản đã giành vé dự World Cup 2022. Nhiều tuyển thủ xứ mặt trời mọc có xu hướng đá giữ chân, bởi vào cuối tuần này phần lớn họ sẽ trở về với các giải VĐQG châu Âu. Bất chấp những thay đổi của HLV Moriyasu trong hiệp hai, cường độ mà Nhật Bản tạo ra vẫn ở ngưỡng "chịu được" với đội tuyển Việt Nam. 

Tình huống Hùng Dũng mang về phạt góc, trước khi đội tuyển Việt Nam mở tỷ số. Ảnh: AFP.

Tình huống Hùng Dũng mang về phạt góc, trước khi đội tuyển Việt Nam mở tỷ số. Ảnh: AFP.

Không thể không nhắc tới những nét mới mà ông Park Hang-seo đem đến ở trận đấu bị coi là thủ tục. Bên cạnh tiền đạo trẻ Tuấn Hải tiếp tục được sử dụng, nhà cầm quân người Hàn Quốc sử dụng Thanh Bình, Việt Anh từ đầu.

Chính Thanh Bình là người đã mang về bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam.

Xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Công Phượng treo bổng về phía cột xa. Hậu vệ Nhật Bản mắc lỗi kèm người, khi 3 cầu thủ áo xanh đứng cột gần, và không ai theo sát Thanh Bình. Hậu vệ Viettel bật cao, đánh đầu đưa bóng đập đất, rồi từ từ lăn vào lưới.

Cú đánh đầu thành bàn của Thanh Bình cũng là điểm sáng hiếm hoi mà đội bóng áo trắng tạo ra trước đối thủ vượt trội về mọi mặt. Tỷ số 1-0 nghiêng về Việt Nam sau 45 phút đầu tiên cũng được xem là thành công lớn, nếu nhìn lại hành trình đã qua của thầy trò Park Hang-seo ở vòng loại thứ ba World Cup.

Dẫu vậy, đội quân của HLV Moriyasu biết cách làm thế nào để không khiến 6 vạn khán giả trên sân Saitama thất vọng. 9 phút sau giờ nghỉ, trung vệ đội trưởng Yoshida chuộc lỗi kèm người ở bàn của Thanh Bình, khi ập vào sút bồi trong vòng cấm địa, sau tình huống Nguyên Mạnh không bắt dính cú sút xa của Haraguchi.

Tỷ số là 1-1 từ phút 54, nhưng Nhật Bản không có thêm bàn nào trong hơn 40 phút còn lại (tính cả thời gian bù giờ). Đây cũng là lần đầu Việt Nam không thua Nhật Bản ở cấp độ đội tuyển, sau 4 lần toàn thua trước đây.

Xem thêm
Tượng đài Bác Hồ ở Phú Quốc, tác phẩm để đời của NSND Vương Duy Biên

Đây là công trình quan trọng nhất thuộc Dự án Đầu tư xây dựng quảng trường trung tâm và tượng đài Bác Hồ ở phường Dương Đông, TP Phú Quốc.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.