| Hotline: 0983.970.780

Tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022: Tìm nét mới từ những con người cũ

Thứ Tư 21/12/2022 , 14:52 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo quyết định sử dụng những học trò quen mặt tại AFF Cup 2022 và ông cần biết cách khai thác những điểm mới của họ để mang vinh Quang trở lại.

HLV Park Hang Seo cho rằng không có "giải đấu cuối cùng" của ông cùng đội tuyển Việt Nam và với ông, sự quyết tâm lúc nào cũng được đặt lên mức cao nhất khi tham dự AFF Cup. 

Lần này, đội tuyển Việt Nam đến với giải đấu bằng một đội hình không hề trẻ trung với những cầu thủ có thể được coi là cựu binh, những con người đã gắn bó với chiến lược gia người Hàn Quốc từ những ngày đầu tiên. 

HLV Park Hang Seo quyết định đến AFF Cup 2022 cùng các học trò quen thuộc. 

HLV Park Hang Seo quyết định đến AFF Cup 2022 cùng các học trò quen thuộc. 

Thông tin Hải Huy cùng Khuất Văn Khang bị loại khỏi danh sách 23 tuyển thủ tham dự AFF Cup 2022 không khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ vì 2 cầu thủ này chưa được sử dụng nhiều dưới thời HLV Park Hang Seo. 

Ông cần những người đã quen chiến thuật và có thể thi đấu đúng với tính kỷ luật mà mình đưa ra. Đó là lý do những cầu thủ không có phong độ cao như: Duy Mạnh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn ... đều góp mặt ở giải lần này. 

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo quyết định mang đến khu vực một đội hình không có nhiều cầu thủ và thậm chí, Việt Nam trở thành nước duy nhất tại Đông Nam Á không có bất kỳ cầu thủ nào U23 (sinh năm 2001 trở đi) tham dự AFF Cup 2022. Trong khi đó, đối thủ đầu tiên của đội bóng áo đỏ là đội tuyển Lào dẫn đầu với 14/23 cầu thủ thuộc lứa tuổi U23 góp mặt tại giải.

Vinh quang có trở lại sau 4 năm? 

Vinh quang có trở lại sau 4 năm? 

Những con người cũ nhưng sẽ mang tới những nét mới dưới thời HLV Park Hang Seo. Ông đã ở đỉnh cao cùng bóng đá Việt Nam, tuy nhiên, lối chơi của đội bóng áo đỏ đã bị nhiều đối thủ bắt bài. Để thắng được Thái Lan hay các đối thủ như Singapore, Malaysia, Indonesia, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần những chiến thuật mới hơn. 

Thậm chí, HLV Park Hang Seo cũng có thể tính toán với con đường dài khi những đối thủ ở vòng bảng của Việt Nam đều dưới cơ. 3 đội bóng "cứng" hơn cả là Lào, Malaysia và Singapore sẽ lần lượt đối đầu với chung ta trong 3 lượt đấu đầu tiên và nếu giải quyết tốt, 2 trận cuối cùng là dễ thở với các học trò HLV Park Hang Seo. 

Lối chơi tập thể mà HLV Park Hang Seo áp dụng nhiều khả năng cần được phát huy tối đa ở giải lần này. Hãy nhìn Morocco tại World Cup 2022, đội bóng không có nhiều ngôi sao nhưng lọt vào trận Bán kết cùng lối chơi tập thể và đoàn kết. 

Đội tuyển Việt Nam cần thứ đó, cần sự tập thể và đoàn kết để cùng nhau hướng đến mục tiêu cao nhất. Đối thủ Thái Lan đã có chiến thắng 5 sao trong ngày ra quân trước Brunei và giờ là lúc, các học trò của HLV Park Hang Seo thể hiện bản lĩnh của mình sau thất bại năm 2021. 

>>> Xem thêm: Lào vs Việt Nam: Đầu xuôi chờ đuôi lọt?

Xem thêm
Hà Nội phấn đấu đóng góp khoảng 5% GRDP từ ngành công nghiệp văn hóa

UBND thành phố vừa có kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy Hà Nội về ‘Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô’.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Thua tối thiểu U23 Iraq vì VAR, U23 Việt Nam chính thức dừng bước

Tình huống thổi phạt đền ở phút 69 là bước ngoặt khiến U23 Việt Nam để thua trước U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm