| Hotline: 0983.970.780

Tuyển Việt Nam thắng đậm trận ra quân AFF Cup

Thứ Sáu 03/12/2010 , 09:04 (GMT+7)

Việt Nam chính thức khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vị số 1 Đông Nam Á và đã giành chiến thắng thuyết phục 7-1 trước Myanmar.

Tối 2/12, mọi con mắt người hâm mộ đều hướng về Sân vận động Mỹ Đình, nơi đương kim vô địch Việt Nam chính thức khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vị số 1 Đông Nam Á và đã giành chiến thắng thuyết phục 7-1 trước đối thủ đầy “ẩn số” Myanmar.

Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của rất đông khán giả có mặt tại “chảo lửa” Mỹ Đình, các tuyển thủ Việt Nam nhập cuộc với tinh thần quyết tâm rất cao, tràn lên tấn công gây sức ép mạnh mẽ bên phần sân của Myanmar.

Trước lối chơi nhanh và quyết liệt của đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ Myanmar buộc phải co cụm về sân nhà để bảo toàn mành lưới.

Tuy nhiên, họ không trụ vững được lâu. Đến phút 12, Việt Nam cụ thể hóa ưu thế tuyệt đối của mình bằng bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0. Sau hàng loạt pha phối hợp xé toang hàng phòng ngự đội bạn, Minh Phương thoát xuống dứt điểm trong tư thế đối mặt thủ môn Myanmar, bóng bật ra và Anh Đức có mặt kịp thời sút bồi chính xác, khiến cầu trường Mỹ Đình như nổ tung vì niềm vui của người hâm mộ.

Nhưng tâm trạng phấn khích của các cầu thủ Việt Nam sau bàn mở tỷ số không kéo dài được lâu. Bởi chỉ 3 phút sau, nhận đường chuyền dài từ khu vực giữa sân, Aung Kyaw Moe thoát xuống tung cú sút rất nhanh thẳng về phía khung thành Việt Nam, bóng vượt khỏi tầm kiểm soát của thủ thành Hồng Sơn, chạm cột dọc đi vào lưới, gỡ hòa 1-1 cho Myanmar.

Bàn gỡ bất ngờ từ một cơ hội hiếm hoi đã giúp các cầu thủ Myanmar hứng khởi hơn. Tuy nhiên chừng đó chưa đủ để họ có thể thay đổi được cục diện bởi thế trận áp đảo trong những phút sau đó vẫn thuộc về đội tuyển Việt Nam.

Sau hàng loạt các pha uy hiếp khung thành, phút 31, đội tuyển Việt Nam một lần nữa làm rung chuyển các khán đài Mỹ Đình khi Minh Phương tung cú phạt tuyệt đẹp từ cự ly ngoài vòng cấm làm bó tay thủ thành Kyaw Zin Htet, nâng tỷ số lên 2-1.

Ở những phút còn lại của hiệp 1, các học trò của huấn luyện viên Calisto vẫn duy trì thế trận lấn lướt hoàn toàn và dồn ép đội bạn buộc phải chơi lùi sâu phòng ngự.

Myanmar chỉ thỉnh thoảng lên bóng với những pha treo bóng vào trong vòng cấm và không thể tạo ra được sự đột biến khi mũi nhọn Yan Paing quá đơn độc trước hàng thủ của của đội tuyển Việt Nam.

Sang hiệp 2, Myanmar từ bỏ lối chơi phòng ngự, cố gắng dâng cao tấn công để tìm kiếm cơ may. Điều này lại giúp đội tuyển Việt Nam dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Kyaw Zin Htet.

Phút 52, Tấn Tài đón đường chuyền từ cánh phải của Thành Lương trong thế thoải mái trước khung thành, cú sửa bóng hoàn hảo của tiền vệ này đã đưa bóng găm vào lưới, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Phút 67 Anh Đức bật cao đón đường chuyền như đặt của Vũ Phong và đánh đầu trong thế thoải mái, nâng tỷ số lên 4-1.

Phút 72 Việt Nam có bàn thắng thứ 5. Anh Đức thu hút sự đeo bám của các hậu vệ Myanmar trong khu cấm địa để Trọng Hoàng dễ dàng đi bóng ngang trước vạch 16m50 và bất ngờ tung cú sút chân trái rất căng. Bóng đi vắt chéo sang phía góc xa tạo thành bàn thắng rất đẹp, khiến huấn luyện viên Calisto và ban huấn luyện không giấu được niềm vui.

Phút 83, Trọng Hoàng nhanh chóng có cú đúp cho riêng mình để nới rộng khoảng cách lên 6-1 sau pha đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của Thành Trung.

Vào phút bù giờ thứ 3, Vũ Phong ấn định chiến thắng 7-1 cho đội chủ nhà Việt Nam với pha dứt điểm dễ dàng ở cự ly gần.

Trước đó, trên sân Mỹ Đình, trận mở màn bảng B giải AFF Cup 2019 giữa đội tuyển Philippines và Singapore đã hòa với tỷ số 1-1.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Bộ phim tài liệu ‘Chiến tranh Việt Nam’ có gì đáng chú ý?

Bộ phim tài liệu ‘Chiến tranh Việt Nam’ (The Vietnam War) qua đánh giá chuyên môn của nhà phê bình điện ảnh Tô Hoàng, nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất đất nước.

Lật mặt 7 chạm mốc hơn 60 tỷ sau 2 ngày công chiếu

Sau hai ngày công chiếu, tính cả những suất chiếu sớm, phim 'Lật mặt 7: Một điều ước' đã thu về hơn 60 tỷ đồng, vượt xa phim Mai của Trấn Thành.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm