| Hotline: 0983.970.780

UBND huyện Krông Búk cho phép mua, bán nông sản hoạt động trở lại

Thứ Năm 16/09/2021 , 20:22 (GMT+7)

Sau khi ra văn bản cấm thương lái đến địa phương, UBND huyện Krông Búk đã có hướng dẫn gửi các xã, thương lái thu mua nông sản cho người dân.

Chiều  16/9, ông Hoàng Kiên Cường, Chủ tịch UBND huyện Krông Búk (Đăk Lăk), đã ký công văn hỏa tốc hướng dẫn hoạt động thu mua nông sản trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn.

Trước đó ngày 15/9, UBND huyện Krông Búk ban hành công văn tạm dừng thu mua nông sản trên địa bàn huyện do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, hiện địa phương đã truy vết, khoanh vùng hoàn thành, tình hình dịch trên địa bàn đã được kiểm soát.

Nhằm thực hiện mục tiêu vừa phòng dịch vừa hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân trên địa bàn, UBND huyện Krông Búk cho phép các cơ sở kinh doanh, mua bán nông sản trên địa bàn huyện hoạt động trở lại từ 6 giờ ngày 17/9.

Theo đó, các hộ dân đã có hợp đồng đặt cọc với các doanh nghiệp, cơ sở, thương lái thu mua nông sản thì liên hệ với UBND xã, Tổ hỗ trợ tiêu thụ nông sản qua điện thoại cung cấp số lượng, địa chỉ vườn; Trường hợp chưa có hợp đồng, chưa liên hệ vớ các doanh nghiệp, cơ sở thu mua thì liên hệ UBND xã, các đơn vị để được hỗ trợ.

UBND huyện Krông Búk tạo điều kiện cho thương lái thu mua nông sản trên địa bàn. Ảnh: Quang Yên.

UBND huyện Krông Búk tạo điều kiện cho thương lái thu mua nông sản trên địa bàn. Ảnh: Quang Yên.

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở thu mua thì liên hệ UBND xã để được hướng dẫn và cấp giấy thông hành; Trong quá trình thu mua phải thực hiện đúng quy định 5K.

Còn UBND các xã tổ chức cấp giấy thông hành cho doanh nghiệp, cơ sở thu mua, thương lái để thực hiện mua, bán nông sản với điều kiện phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. Các xã cử lực lượng giám sát chặt chẽ quy trình thu mua nông sản và sẵn sàng hỗ trợ đối với doanh nghiệp, cơ sở thu mua. Sau khi thu hoạch, bán xong nông sản, UBND xã tổ chức cho những người bán có tiếp xúc với thương lái thực hiện cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe.

UBND huyện Krông Búk cũng giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tăng cường kêu gọi, kết nối các doanh nghiệp có năng lực để hỗ trợ thu mua nông sản cho người dân.  

Trước đó, Báo Nông nghiệp Việt Nam phản ánh sau khi UBND huyện có văn bản cấm thương lái đến địa bàn thua mua nông sản khiến nhiều người dân lo lắng. Nhiều người dân cho biết sầu riềng của gia đình đang trong thời điểm thu hoạch nhưng huyện cấm thương lái thu mua dẫn đến sợ mất trắng.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tặng quà, nước uống cho người dân xã Cẩm Sơn

Bến Tre Sáng 12/5, tại UBND xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam, Hội Nông dân tỉnh Bến Tre phối hợp với các mạnh thường quân tặng quà, nước uống cho bà con địa phương.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm