| Hotline: 0983.970.780

Vân Dung: 'Tôi hy vọng Táo Quân sẽ trở lại và bùng nổ như pháo hoa'

Thứ Tư 06/01/2021 , 20:46 (GMT+7)

Không đóng nhiều phim truyền hình nhưng mỗi khi xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, Vân Dung luôn nhận được sự quan tâm của khán giả.

Vân Dung tái ngộ khán giả bằng vai diễn trong 'Hướng dương ngược nắng'.

Vân Dung tái ngộ khán giả bằng vai diễn trong “Hướng dương ngược nắng”.

Tái xuất màn ảnh với bộ phim “Hướng dương ngược nắng”, nữ danh hài vào vai Diễm Loan - một người phụ nữ thích ăn mặc màu mè và cặp kè với trai trẻ.

Vân Dung đã có những chia sẻ về vai diễn mới cũng như hé lộ thông tin về sự trở lại của chương trình Táo Quân.

Đóng phim khiến tôi diễn thăng hoa hơn

Lý do gì khiến chị nhận lời đóng phim "Hướng dương ngược nắng"?

Trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC như là nhà của tôi nên chỉ cần mọi người mời là tôi nhận lời thôi chứ chưa cần biết là vai gì. Khi nhận được kịch bản, trong 1 đêm tôi đọc hết 18 tập luôn vì quá cuốn hút. Thực sự kịch bản này rất hay và nhân vật nào cũng thú vị. Tất nhiên một bộ phim hay hay dở còn phụ thuộc vào tài của đạo diễn, diễn xuất của diễn viên và sự cảm nhận của khán giả.

Điều gì ở nhân vật Diễm Loan thu hút chị?

Thực sự vai diễn này rất khó với tôi. Tôi ít khi đóng vai bi mà vai diễn này vừa bi vừa hài, vừa đáng ghét vừa đáng yêu. Khi đọc kịch bản thì rất đơn giản nhưng khi ra hiện trường lại thấy khó vô cùng.

Có những hôm tôi phải quay nhiều phân đoạn khó trong cùng một ngày. Đó là cảnh nhân vật của tôi lên cơn xúc động mạnh, đứng trên tầng 2 và ngay sát mép tường, có cảm giác sắp rơi xuống đến nơi. Phân đoạn đó vừa khó vừa mất sức nên lấy đi của tôi rất nhiều năng lượng.

Cảnh quay này khiến tôi bị kiệt sức và ngất xỉu tại hiện trường. Tôi phải có người dìu vào trong và nghỉ mất một lúc mới diễn được tiếp.

Khi thực hiện cảnh quay, không chỉ tôi mà bản thân đạo diễn còn tim đập thình thịch, mặt tái mét. Anh ấy biết khi tôi diễn thì sẽ chẳng còn biết trời đất gì cả. Anh ấy dặn tôi phải thật bình tĩnh vì không có những đạo cụ bảo vệ và phân công nhiều người đứng xung quanh tôi nhưng bản thân họ cũng thót tim. Khi quay xong tôi kiệt sức và quỵ xuống luôn. Nhiều lúc tôi tự hỏi: "Tại sao mình liều thế?".

Lâu rồi mới quay trở lại đóng phim, chị có gặp nhiều khó khăn không?

Bản thân tôi làm sân khấu cũng hơn 20 năm rồi nên cũng không cảm thấy khó khăn gì cả. Tiểu phẩm yêu cầu mình phải tải tất cả mọi thứ trong thời gian rất ngắn nhưng phim thì mình được diễn chậm, được gặm nhấm. Điều đó khiến tôi diễn thăng hoa hơn.

Chị thích đóng phim như vậy thì tại sao không tham gia nhiều hơn thay vì dành thời gian đóng tiểu phẩm?  

Cũng có lẽ vì tôi đóng hài nhiều quá nên khán giả đã quen với hình ảnh đó rồi. Thế nên tôi sợ không biết khán giả có đón nhận không.

Với vai diễn Diễm Loan trong “Hướng Dương Ngược Nắng”, tôi hy vọng khán giả vẫn yêu Vân Dung như tất cả những vai diễn hài trước kia của tôi.

Chúng ta có quyền hy vọng Táo Quân trở lại

Chị có thể cho biết năm nay chương trình Táo Quân sẽ quay trở lại với mọi nhà hay không?

Thật ra không chỉ riêng tôi đâu mà tất cả khán giả đều mong năm nay có Táo Quân. Táo Quân là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Việt Nam mười mấy năm rồi.

Mới đây Thủ tướng có ra thông báo cho mọi người bắn pháo hoa nên chúng tôi cũng hy vọng năm nay Táo Quân sẽ trở lại và bùng nổ như pháo hoa để cho tất cả khán giả được thỏa mãn. Táo Quân đã dừng lại một năm rồi nhưng không có nghĩa sẽ dừng lại mãi mãi, thế nên chúng ta có quyền hy vọng.

Chị nói như vậy có nghĩa là đến thời điểm này vẫn chưa có quyết định về việc Táo Quân sẽ trở lại hay không mặc dù sắp đến Tết rồi?

Tất cả chúng tôi vẫn đang chờ quyết định của Đài truyền hình Việt Nam và anh Đỗ Thanh Hải. Thế nhưng kiểu gì cũng sẽ có một chương trình đặc sắc vào tối 30 Tết.

Chị đã có kế hoạch gì cho Tết năm nay chưa?

Cũng thật khó nói trước bởi lẽ còn phải tùy thuộc vào dịch bệnh có bùng phát hay không. Nếu như không có Covid-19 thì tôi dự tính mùng 2 hoặc mùng 3 Tết sẽ đi du lịch vì bao nhiêu năm ăn Tết ở Hà Nội rồi. Bố mẹ tôi cũng lớn tuổi rồi nên tôi muốn tranh thủ đưa các cụ đi chơi.

Xin cảm ơn chị!

(Kiến thức gia đình số 53)

Xem thêm
Họa sĩ Hồng Quân trong bóng bình yên vẻ đẹp đời thường

Họa sĩ Hồng Quân khai mạc triển lãm cá nhân lần thứ 5, có tên gọi ‘Bóng bình yên’, vào sáng 10/5 tại Trung tâm nghệ thuật Quang San, TP.HCM.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm