| Hotline: 0983.970.780

Văn Hậu đá xấu, thói quen nhờ sự dung túng?

Thứ Sáu 30/12/2022 , 06:05 (GMT+7)

Khi Đoàn Văn Hậu trở lại mặt cỏ nhân tạo, ký ức về cú giẫm chân của anh dành cho Evan Dimas tại chung kết SEA Games năm 2019 ùa về.

a

Đoàn Văn Hậu có thể bị thẻ đỏ nếu các trận đấu tại AFF Cup được bố trí công nghệ VAR.

Khi ấy, tỷ số đang là 0-0. Evan Dimas nhận bóng bên phần sân của Indonesia, và Văn Hậu cố truy đuổi để giành bóng. Ngay lúc tiền vệ Indonesia chuyền về, hậu vệ Việt Nam vẫn cố băng lên và vung ra một cú giẫm chân thừa thãi vào chân đối thủ, khiến Evan Dimas không thể tiếp tục thi đấu.

Vì mất nhạc trưởng, Indonesia trở nên yếu đuối và thua đậm Việt Nam. Tuy nhiên, điều đáng nói là dư luận trong nước lại đồng tình với hành động của Văn Hậu. Một số dẫn ra tình huống kẹp tay mà Ramos dành cho Salah tại chung kết Champions League năm 2018 để bao biện rằng "chân lý chỉ thuộc về người thắng cuộc". Số khác lại coi đây là bước tiến của bóng đá nước nhà, bởi vào thập niên 1990, đội tuyển Việt Nam luôn bị Indonesia đá rắn, thậm chí phạm lỗi mỗi khi gặp nhau.

Ba năm sau trận đấu trên mặt cỏ sân tạo tại Philippines, Văn Hậu tiếp tục là tâm điểm chú ý nhờ một cú đạp trên mặt cỏ sân tạo khác. Lần này là sân Jalan Besar tại Singapore. 

Nói như vậy là bởi 3 ngày trước chuyến hành quân đến đảo quốc sư tử, Đoàn Văn Hậu là tâm điểm chỉ trích vì lối chơi rắn, thậm chí có phần thô bạo. Trong trận thắng Malaysia 3-0, hậu vệ Hà Nội có đến 3 tình huống giật cùi chỏ, khiến đối phương lăn lộn trên sân.

Đầu tiên là pha bóng Văn Hậu húc ngã Azam Azmi trong vòng cấm. Do lo ngại đối thủ băng lên quá nhanh, trong lúc đang che bóng để thủ môn Văn Lâm lao lên, hậu vệ trái Việt Nam húc ngã đối phương bằng vai khiến Azmi đau đớn nằm sân. May cho Hậu là tổ trọng tài không quan sát kịp tình huống và bỏ qua lỗi, bằng không đội tuyển Việt Nam có thể đã bị thổi phạt đền.

Không lâu sau tình huống trên, Văn Hậu cài người với hậu vệ Sharul Nazeem rồi vung tay phải để giật chỏ đối thủ đang trên đà lao lên. Hậu vệ này ức chế nên trả đũa bằng một cú đánh vào đầu Văn Hậu. Tuy nhiên, trọng tài dường như không theo kịp tình huống nên chỉ phạt thẻ vàng cầu thủ Malaysia, còn  Văn Hậu thoát được án phạt vì lỗi giật chỏ.

Tình huống thứ ba, cũng là bước ngoặt trận đấu, Văn Hậu một lần nữa đã đẩy ngã Azim khi tranh chấp bóng sát biên ngang. Điểm khác biệt là lần này tình huống diễn ra bên vòng cấm địa của Malaysia. Khi cả hai lao vào bảng quảng cáo, Azim phản ứng bằng cách đá vào người Văn Hậu và phải nhận thẻ đỏ. Đội tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền, còn Văn Hậu một lần nữa "trắng án".

Thói quen đá xấu của Văn Hậu không phải tự dưng mà có. Nhiều người tin, nó xuất phát từ V-League. Nhờ lợi thế thể hình, tay của tân binh Công an Hà Nội luôn ở thế chực chờ có thể va vào mặt đối phương bất cứ lúc nào. Ban đầu, có thể là sự tình cờ. Nhưng nhờ sự "dung túng" của các trọng tài nội, anh luôn luôn thoát khỏi các án phạt.

Đến khi lên tuyển, thói quen của Văn Hậu lại được ban huấn luyện và các đồng đội bảo vệ, dù đó không phải là tiểu xảo hay cách chơi lọc lõi của một cầu thủ giàu kinh nghiệm. 

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.