| Hotline: 0983.970.780

Văn Yên tổ chức Lễ hội Quế lần thứ IV

Thứ Sáu 07/10/2022 , 07:38 (GMT+7)

Lễ hội Quế huyện Văn Yên diễn ra từ ngày 14 - 17/10/2022 tại sân vận động trung tâm huyện. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trưng bày, mua bán sản phẩm...

Sản phẩn quế trưng bày trong Lễ hội Quế lần thứ III. Ảnh: Thái Sinh.

Sản phẩn quế trưng bày trong Lễ hội Quế lần thứ III. Ảnh: Thái Sinh.

Văn Yên (Yên Bái) được mệnh danh là “thủ phủ” quế, có diện tích quế lớn nhất cả nước, với hơn 52.000ha quế, hàng năm cho người dân thu nhập khoảng 720 tỷ đồng, giúp nhiều hộ xóa đói, giảm nghèo và làm giàu.

Lễ hội Quế huyện Văn Yên lần thứ IV năm 2022 với chủ đề: Quế Văn Yên – Khát vọng vươn xa, nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh quế Văn Yên đến với bạn bè trong và ngoài nước, thúc đẩy sự hợp tác giữa doanh nghiệp với địa phương và các doanh nghiệp… Bên cạnh đó còn là dịp quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của các dân tộc, các danh lam thắng cảnh…

Rừng quế nhà ông Hoàng Văn An. Ảnh: Thái Sinh.

Rừng quế nhà ông Hoàng Văn An. Ảnh: Thái Sinh.

Trong Lễ hội năm nay sẽ tổ chức: Lễ dâng hương tại Đình Tháp Cái, xã Viễn Sơn thờ ông Tổ trồng quế nhằm tri ân các bậc tiền nhân có công khai khẩn lập làng, lập bản, đưa cây quế về trồng ở xã Viễn Sơn nói riêng và các địa phương trong huyện nói chung.

Đêm khai mạc với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc do Đoàn văn công Quân khu 2 và các nghệ sĩ Trung ương biểu diễn. Lễ hội Quế huyện Văn Yên lần thứ IV năm 2022 có màn biểu diễn “Cùng người Dao xuống phố” của 555 nghệ nhân và nhân dân, màn múa tập thể của 300 người Dao, trưng bày “Không gian văn hóa của các dân tộc huyện Văn Yên”, hội thi chế biến các sản phẩm từ quế, cuộc thi “duyên dáng thiếu nữ vùng quế”, hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP quế Văn Yên…

Hàng năm, thu nhập từ quế của người dân Văn Yên vào khoảng 720 tỷ đồng. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh.

Hàng năm, thu nhập từ quế của người dân Văn Yên vào khoảng 720 tỷ đồng. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh.

Trong khuôn khổ lễ hội còn có các hoạt động du lịch tâm linh, trải nghiệm, nghỉ dưỡng độc đáo. Những cánh rừng quế bạt ngàn cùng với các danh lam thắng cảnh đang tạo nên các điểm du lịch sinh thái- cộng đồng, đã thu hút đông đảo du khách gần xa.

Xem thêm
Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.