| Hotline: 0983.970.780

Vàng mã Phúc Am và sơn mài Hạ Thái được đưa vào tour du lịch

Thứ Năm 10/10/2024 , 17:23 (GMT+7)

Vàng mã Phúc Am và làng nghề sơn mái Hạ Thái được đưa vào tour du lịch 'Nghệ thuật làng nghề thủ công Duyên Thái' do Sở Du lịch Hà Nội xúc tiến xây dựng.

Với mong muốn xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh, giai đoạn 2021-2025, Sở Du lịch triển khai xây dựng sản phẩm du lịch trải nghiệm đặc thù gắn với giá trị di sản – di tích và làng nghề theo tuyến du lịch "Con đường di sản Nam Thăng Long – Hà Nội” tại các huyện Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên trong năm 2024.

Khách du lịch trải nghiệm tại làng nghề Sơn Mài.

Khách du lịch trải nghiệm tại làng nghề Sơn Mài.

Chương trình du lịch "Nghệ thuật làng nghề thủ công Duyên Thái" tập trung vào các sản phẩm gắn với văn hóa tâm linh, tín ngưỡng dân gian của người Việt Nam. Đây là cơ hội để giới thiệu những giá trị độc đáo của hai nghề làm sơn mài và làm đồ vàng mã ở thôn Hạ Thái và thôn Phúc Am.

Trong đó, vàng mã Phúc Am là một trong những làng nghề sản xuất vàng mã lớn nhất miền Bắc. Các sản phẩm đạt đến độ tinh xảo và hoàn toàn được làm thủ công. Còn Làng nghề sơn mài Hạ Thái đã tồn tại và phát triển hơn 200 năm nay sản xuất theo công nghệ thủ công, sử dụng nguyên liệu tự nhiên để tạo ra những sản phẩm có độ bền cao và màu sắc bắt mắt.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên chi hội Lữ hành Việt Nam Phùng Quang Thắng cho biết, “Để tour du lịch này đạt hiệu quả, thời gian tới địa phương cần đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng bãi đỗ xe, cảnh quan, lưu trú homestay, cửa hàng lưu niệm, xưởng sản xuất và trải nghiệm du lịch”.

Ngoài ra, nghề thêu tại các xã Quất Động, Thắng Lợi, Lê Lợi, nghề tiện gỗ ở làng Nhị Khê (xã Nhị Khê), nghề điêu khắc ở các làng Nhân Hiền, Thượng Cung, Thụy Ứng,... sẽ được liên kết để xúc tiến sản phẩm du lịch.

Ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, cho biết rằng Hà Nội dự kiến hoàn thiện lộ trình tour du lịch trải nghiệm đặc trưng, kết nối với giá trị di sản, di tích và làng nghề trong năm nay hoặc đầu năm sau. Lộ trình này sẽ đi theo tuyến "Con đường di sản nam Thăng Long - Hà Nội," đi qua ba địa phương: Thanh Trì, Chương Mỹ và Phú Xuyên.

Xem thêm
Nền tảng để ASEAN vững vàng trước mọi biến động

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hơn lúc nào hết, ASEAN cần lấy tự cường làm nền tảng để vươn tầm, lấy kết nối làm trọng tâm để bứt phá.

Cả nước có thêm 7 vườn quốc gia

Định hướng đến năm 2030, Việt Nam có tổng cộng 225 khu rừng đặc dụng, với diện tích tăng thêm gần 200.000ha so với hiện tại, trong đó gần 75.000ha là thành lập mới.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 6] Những toan tính của tỉnh Hòa Bình

Điều thú vị và bất ngờ, khi xây đập chặn sông Đà từ đó hình thành nên vùng lòng hồ, gần 5 thập kỷ trước người ta chưa nghĩ tới mục đích cho thủy sản...

Bình luận mới nhất