| Hotline: 0983.970.780

Vắng vẻ ngày Thần tài giữa dịch Corona

Thứ Hai 03/02/2020 , 09:55 (GMT+7)

Ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng) năm nay lượng khách đến mua vàng giảm rõ rệt, phần vì thời tiết mưa rét, phần vì dịch viêm đường hô hấp do virus Corona đang có nguy cơ lây lan nhanh.

Ghi nhận tại các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) sáng 3/2 (mùng 10 tháng Giêng) là lượng khách hàng đến mua trực tiếp giảm rõ rệt so với các năm trước. Tuy nhiên, đại diện các cửa hàng cho biết lượng vàng bán ra vẫn không đổi thậm chí còn tăng.
Nếu như các năm trước khách hàng phải xếp hàng dài chờ mua vàng trong ngày vía thần Tài thì năm nay gần như không cần phải chờ đợi. Các dãy ghế chuẩn bị cho khách ngồi chờ gần như không cần sử dụng đến trên các cửa hàng ở phố Trần Nhân Tông.
Bên cạnh các sản phẩm đặc trưng cho năm Tý, các cửa hàng vàng cũng áp dụng nhiều hình thức mua bán linh động hơn, giúp khách hàng không phải chờ đợi hay đến trực tiếp cửa hàng. Đại diện cửa hàng Bảo tín Minh Châu cho biết từ ngày 6 tháng Giêng đã có nhiều khách đặt hàng rồi chờ đến ngày vía thần Tài đến nhận vàng.
Sáng 3/2, những khách hàng đầu tiên có mặt từ 4h sáng để xếp hàng nhưng những giao dịch đầu tiên phải đến 6h mới bắt đầu.
Toàn bộ nhân viên giao dịch, bảo vệ và quản lý tại các tiệm vàng đều trang bị khẩu trang trong thời điểm dịch corona đang tiếp diễn.
Một trong những lý do được cho là khiến cho lượng khách đến mua vàng giảm hơn mọi năm là vì năm nay, vài tiệm vàng đã áp dụng hình thức mua hàng online, thay vì đến trực tiếp cửa hàng, nhằm giảm khả năng lây nhiễm virus corona.
 
Hôm nay, Phú Quý niêm yết giá vàng SJC là 44,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,70 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại Doji, mức giá mua vào đang là 44,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 45,20 triệu đồng/lượng (bán ra). So với phiên giao dịch cuối ngày 2/2, giá vàng ngày Vía Thần Tài không tăng cao và chênh nhau quá nhiều giữa các tiệm.
Nhìn chung, lượng khách mua vàng năm nay giảm mạnh so với năm ngoái. Một cửa hàng lớn, thường xuyên đông đúc trong ngày vía Thần Tài các năm trước cũng trở nên vắng vẻ lạ thường.
Các cửa hàng vàng đều chuẩn bị sẵn khẩu trang và nước vệ sinh cho khách hàng.

 

Xem thêm
Xả 7 triệu m3 nước từ hồ Dầu Tiếng về Long An chống hạn mặn

Xả 7 triệu m3 nước từ hồ Dầu Tiếng về Long An chống hạn mặn. 675ha ngô, lúa của huyện Thọ Xuân gãy đổ do mưa đá. Hồ chứa nước ngọt rộng 102ha chuẩn bị đưa vào sử dụng. Khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Âu thuyền Rạch Mọp - công trình kiểm soát nguồn nước bờ Nam sông Hậu

Sóc Trăng Công trình âu thuyền Rạch Mọp được Bộ NN-PTNT xây dựng tại tỉnh Sóc Trăng với tổng kinh phí 550 tỷ đồng, sau khi hoàn thành sẽ kiểm soát nguồn nước bờ Nam sông Hậu.

Thành công nuôi đa dạng thủy sản, nông dân Hòn Nghệ thu lợi hàng trăm triệu

Với quyết tâm làm giàu từ biển, anh Huỳnh Quốc Thành ở xã Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, nuôi đa dạng các loài thủy sản. Hàng năm, mô hình nuôi biển của anh thu lợi hàng trăm triệu đồng.

Bình luận mới nhất