| Hotline: 0983.970.780

Vì Son Heung-min, Mourinho đi học tiếng Hàn

Thứ Năm 27/08/2020 , 17:13 (GMT+7)

Xem Son Heung-min là ngôi sao hàng đầu của Tottenham, HLV Jose Mourinho muốn giao tiếp tốt nhất có thể với trò cưng.

Mourinho có thể nói tốt 5 ngoại ngữ là tiếng Anh, Pháp, Italia, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters.

Mourinho có thể nói tốt 5 ngoại ngữ là tiếng Anh, Pháp, Italia, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters.

Trong buổi ra mắt loạt phim tài liệu "Amazon Prime fly-on-the-ball" nói về hành trình phát triển của Tottenham, Jose Mourinho tiết lộ kế hoạch học tiếng Hàn. Ông nói: "Giao tiếp rất quan trọng giữa những người trong cùng một tập thể. Là HLV, tôi cần sử dụng tiếng mẹ đẻ của học trò để họ nắm chuẩn vấn đề. Đó là lý do tại sao tôi đi học tiếng Hàn".

Khởi nghiệp là một phiên dịch, Mourinho có biệt tài học ngoại ngữ rất giỏi. Giống Pep Guardiola, "Người đặc biệt" có thói quen dùng tiếng bản địa ở mỗi CLB ông dẫn dắt. Dù dẫn dắt Chelsea, Inter Milan hay Real Madrid, chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn giữ thói quen này.

Tại Tottenham hiện tại, Son Heung-min là ngôi sao hàng đầu. Mùa trước, một mình tiền đạo người Hàn Quốc đã kéo "Gà trống" vào chung kết.

Lối chơi cần cù, giàu tốc độ cùng kỹ năng đột phá của Son cũng là điểm mà Mourinho rất ưa thích, bên cạnh những trò cưng khác như Harry Kane. Tuy nhiên, tại Ngoại hạng Anh, Son vẫn chỉ được xem là cầu thủ hạng A chứ chưa vươn tầm lên mức ngôi sao hay cao hơn là đẳng cấp thế giới.

Mourinho muốn vươn tầm cho Son Heung-min. Ông bày tỏ: "Tottenham có nhiều cầu thủ giỏi và khao khát chiến thắng. Một vài trong số họ đã giành những danh hiệu lớn, như Hugo Lloris vô địch World Cup, nhưng phần lớn thì đang trong quá trình khẳng định bản thân. Họ cần thử thách mình để tạo ra sự khác biệt".

Đến Tottenham khi CLB đi hết chu kỳ thành công cùng Mauricio Pochettino, Mourinho kịp giúp đội bóng thành London giành suất dự Europa League mùa tới. Mục tiêu của thầy trò Mourinho mùa này là lọt top 4, để dự Champions League mùa 2021-2022.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.