| Hotline: 0983.970.780

VICEM 'đồng lòng vượt khó'

Thứ Sáu 09/08/2024 , 14:17 (GMT+7)

Đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm, nhận diện thách thức, VICEM nếu cao tinh thần 'đồng lòng vượt khó' trong những tháng còn lại năm 2024.

Nhà máy Xi măng Kiên Lương, đơn vị trực thuộc VICEM Hà Tiên 1.

Nhà máy Xi măng Kiên Lương, đơn vị trực thuộc VICEM Hà Tiên 1.

Tại Nhà máy Xi măng Kiên Lương, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và trieenrk hain hiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Theo báo cáo Phòng Kế hoạch Chiến lược VICEM, trong 6 tháng đầu năm 2024, mặc dù kinh tế Việt Nam đang trong quá trình phục hồi và đạt được những kết quả tích cực, nhưng vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức.

Trong đó, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp với sự cạnh tranh gay gắt giữa các nước lớn, cùng với những biến động mạnh về giá xăng dầu, nguyên vật liệu và giá cước vận tải. Xung đột leo thang tại các khu vực như Ukraine, Biển Đỏ và Dải Gaza càng làm cho tình hình thêm khó lường.

Các yếu tố thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn cũng đang gây ra những tác động nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống.

Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn, VICEM đã có một số thuận lợi đáng ghi nhận. Theo chỉ đạo của Chính phủ, Tổng Công ty đã triển khai nhiều giải pháp quan trọng nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định vĩ mô, và kiểm soát lạm phát.

Những biện pháp như đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản và việc miễn giảm các loại thuế, phí, lệ phí, cùng với chính sách lãi suất và tỷ giá linh hoạt, đã phần nào hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn đầy thách thức này.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ xi măng, sắt thép và vật liệu xây dựng ngày 15/6.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ xi măng, sắt thép và vật liệu xây dựng ngày 15/6.

Đặc biệt, việc Thủ tướng Chính phủ chủ trì Hội nghị trực tuyến vào ngày 15/6/2024 về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ xi măng, sắt thép và vật liệu xây dựng đã tạo ra một định hướng rõ ràng và cụ thể cho các doanh nghiệp trong thời gian tới.

Tuy dự báo thị trường vẫn còn rất nhiều khó khăn trong thời gian tới, nhưng Lãnh đạo Tổng Công ty Xi măng Việt Nam vẫn biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên VICEM đã đạt được. Trong đó, tinh thần đoàn kết, trên dưới đồng lòng cùng nhau vượt khó dược lãnh đạo VICEM đặc biệt nhấn mạnh trong thời gian tới.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất