| Hotline: 0983.970.780

VICEM thỏa thuận chuyển nhượng quyền mua cổ phần tại VietCredit

Thứ Hai 12/08/2024 , 19:22 (GMT+7)

VICEM vừa công bố kế hoạch chuyển nhượng quyền mua cổ phần tại VietCredit nhằm tái cơ cấu đầu tư, tối ưu hóa tài chính và tập trung vào ngành xi măng.

Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) vừa ra thông báo chính thức về việc thỏa thuận trực tiếp quyền mua cổ phần tại Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit).

Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) vừa ra thông báo chính thức về việc thỏa thuận trực tiếp quyền mua cổ phần tại Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit).

Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) vừa thông báo chính thức về việc thỏa thuận trực tiếp quyền mua cổ phần tại Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit).

Đây là một bước đi chiến lược của VICEM nhằm tối ưu hóa danh mục đầu tư, đồng thời tăng cường sức mạnh tài chính để hỗ trợ cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh cốt lõi trong lĩnh vực xi măng và vật liệu xây dựng.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai công tác thoái vốn nhà nước để thực hiện các mục tiêu chung, Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định số 528/QĐ-BXD ngày 11/06/2024 phê duyệt Đề án cơ cấu lại VICEM giai đoạn 2021 - 2025, trong đó có thoái toàn bộ vốn đầu tư tại Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt.

Do đó, VICEM sẽ tiến hành thỏa thuận trực tiếp với các nhà đầu tư tiềm năng để chuyển nhượng quyền mua cổ phần tại VietCredit. Điều này cho thấy, VICEM đang tiếp tục thực hiện kế hoạch tái cấu trúc và điều chỉnh chiến lược đầu tư nhằm tăng cường hiệu quả kinh doanh.

Việc chuyển nhượng này cũng phản ánh sự linh hoạt trong chiến lược đầu tư của VICEM, nhằm đảm bảo nguồn vốn được phân bổ hiệu quả vào các lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng cao hơn.

Căn cứ Đề án cơ cấu lại VICEM giai đoạn 2021 - 2025 được Bộ Xây dựng phê duyệt kèm theo Quyết định số 528/QĐ-BXD ngày 11/6/2024 và Nghị định số 140/2020/NĐ-CP ngày 30/11/2020 của Chính phủ, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam sẽ chuyển nhượng toàn bộ quyền mua cổ phần tại Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (chuyển nhượng toàn bộ 10.034.732 quyền mua cổ phần tương ứng 100% số lượng quyền mua cổ phần đang sở hữu theo thông báo thực hiện quyền mua cổ phiếu ngày 20/06/2024 của Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt).

Tỷ lệ sở hữu dự kiến của Tổng Công ty Xi măng Việt Nam tại Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt sau khi Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt hoàn tất việc chào bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu là 11% (trong trường hợp tỷ lệ chào bán thành công là 100%).

Trong quá trình thực hiện, VICEM cam kết tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật và đảm bảo quyền lợi tối đa cho các bên liên quan. Đây là một phần trong nỗ lực của VICEM nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và duy trì vị thế hàng đầu trong ngành xi măng tại Việt Nam.

Thỏa thuận này cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra nguồn lực tài chính mới cho VICEM, giúp Công ty tập trung hơn vào việc phát triển các sản phẩm xi măng chất lượng cao và mở rộng thị trường cả trong và ngoài nước. Điều này càng củng cố mục tiêu của VICEM trong việc trở thành tập đoàn công nghiệp xi măng hàng đầu trong khu vực.

Thỏa thuận với VietCredit được kỳ vọng sẽ tạo ra nguồn lực tài chính mới cho VICEM, giúp Công ty tập trung hơn vào việc phát triển các sản phẩm xi măng chất lượng cao và mở rộng thị trường cả trong và ngoài nước.

Thỏa thuận với VietCredit được kỳ vọng sẽ tạo ra nguồn lực tài chính mới cho VICEM, giúp Công ty tập trung hơn vào việc phát triển các sản phẩm xi măng chất lượng cao và mở rộng thị trường cả trong và ngoài nước.

Được biết, VietCredit là một trong những doanh nghiệp tài chính có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, với chiến lược kinh doanh tập trung vào các sản phẩm tài chính cá nhân và dịch vụ tín dụng tiêu dùng. Việc VICEM quyết định chuyển nhượng quyền mua cổ phần tại VietCredit cho thấy sự thận trọng và chiến lược rõ ràng trong việc điều chỉnh danh mục đầu tư của mình.

Với động thái này, VICEM không chỉ tăng cường cơ cấu tài chính mà còn tạo điều kiện thuận lợi để tập trung nguồn lực cho các mục tiêu chiến lược trong tương lai, nhằm duy trì và phát triển vị thế vững chắc trên thị trường xi măng và vật liệu xây dựng.

Thông báo này cũng nhấn mạnh rằng, VICEM sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến quá trình chuyển nhượng và đảm bảo sự minh bạch trong các giao dịch.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất