| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam nguy cơ bị loại ở giải U18 Đông Nam Á

Thứ Tư 14/08/2019 , 09:23 (GMT+7)

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hòa Thái Lan 0-0, và giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ ba bảng B giải U18 Đông Nam Á.

Việt Nam (áo đỏ) thi đấu rời rạc trước Thái Lan.

Trước khi trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra, Malaysia bất ngờ thắng Australia 3-0 và vươn lên đầu bảng B, với cùng 9 điểm như đối thủ xứ chuột túi. Trận thắng của Malaysia khiến tình thế bảng B trở nên gay cấn bởi Việt Nam, đội mới có 6 điểm sau 3 lượt trận. Thầy trò Hoàng Anh Tuấn muốn giành quyền tự quyết trước lượt cuối, buộc phải thắng Thái Lan bằng bất cứ tỷ số nào.

Chính bởi tâm lý này, Việt Nam tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, trước khả năng pressing rát của Thái Lan cộng thêm tâm lý nôn nóng, đội chủ nhà có ít cơ hội nguy hiểm. Sau gần một giờ thi đấu, Việt Nam không có pha phối hợp ăn ý nào khi đỡ bước một hỏng nhiều và không có những cá nhân biết đột phá và giải quyết những tình huống cố định. Mãi tới phút 59, Việt Nam mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Xuân Tạo căng ngang từ cánh phải cho Kim Nhật băng vào dứt điểm, nhưng bóng chạm người hậu vệ Thái Lan ra ngoài.

Trái với tâm lý căng cứng của Việt Nam, Thái Lan chơi chủ động hơn. Dù đã chắc chắn bị loại, sau khi Malaysia thắng Australia, thầy trò Issara Sritaro vẫn chơi quyết tâm. Họ tạo ra những tình huống ăn bàn từ những pha dàn xếp cơ bản và các sai lầm của Việt Nam. Trong hiệp một, đội bóng áo xanh có hai cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng, nhưng các cú dứt điểm cuối cùng của Thái Lan đều tỏ ra nóng vội.

Do giải U18 Đông Nam Á mở cửa tự do, rất đông khán giả đã tới sân Thống Nhất cổ vũ cho Việt Nam. Tuy nhiên, Việt Nam không thể tận dụng được sức ép này thành thế trận trên sân. Trái lại, trong nửa cuối hiệp hai, hàng thủ Việt Nam liên tục chơi hớ hênh. Phút 68, từ quả phạt góc bên cánh phải, cầu thủ Thái Lan dứt điểm cận thành khiến hậu vệ áo đỏ phá bóng trên vạch vôi. Ba phút sau, thủ thành Y Eli Nie phải trổ hết tài năng để cứu pha đối mặt cho đội chủ nhà.

Việt Nam dốc sức trong 15 phút cuối nhưng đội chủ nhà không tạo ra cơ hội đáng kể nào. Ngược lại, sự nôn nóng của các học trò Hoàng Anh Tuấn khiến khung thành của Y Eli Nie hai lần bị rung chuyển vào cuối trận. Rất may là mành lưới của Việt Nam được giữ nguyên.

Không có bàn thắng nào được ghi, tỷ số 0-0 là bất lợi cho thầy trò Hoàng Anh Tuấn. Với chỉ 7 điểm, Việt Nam vẫn đứng thứ ba và kém 2 đội đầu bảng 2 điểm. Nếu cả Malaysia lẫn Australia cùng thắng trận cuối, trước Thái Lan và Singapore, Việt Nam sẽ bị loại. Trong trường hợp một trong hai đội đầu bảng hòa, Việt Nam mới có cơ may vào bán kết. Và để đi tiếp, đội chủ nhà cần ghi ít nhất 6 bàn vào lưới Campuchia.

Xem thêm
Bóng thương hồ trên sóng nước miền Tây

Ba người bạn thương hồ có dịp hội tụ tại nhà tôi trong dịp tôi làm cái tiệc nhỏ mừng thọ mẹ. Và họ nhanh chóng thân nhau sau bữa tiệc.

Phim 'Queen of Tears' đứng số 1 Hàn Quốc

Bộ phim 'Queen of Tears' của Hàn Quốc sẽ xoa dịu sự tiếc nuối sau khi phim kết thúc của người xem bằng việc phát sóng tập đặc biệt trong hai ngày 4-5/5.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Bình luận mới nhất