| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam vào nhóm những nước có ca cao hương vị tốt

Thứ Tư 21/09/2016 , 09:34 (GMT+7)

Theo ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt, vừa qua, Hội đồng Ca cao Quốc tế (International Cocoa Council) đã xếp Việt Nam vào nhóm những nước trồng ca cao có sản phẩm ca cao đạt hương vị tốt. 

14-20-38_nh-c-co-huong-vi-tot
Ca cao Việt Nam (Ảnh: Minh Sáng)

 

Như vậy, Việt Nam đã trở thành nước thứ 23 được xếp vào danh sách này trong tổng số khoảng 60 quốc gia trên thế giới có sản xuất ca cao. Ngoài Việt Nam, chỉ có 1 nước châu Á khác lọt vào danh sách này là Indonesia. Còn lại là các nước ở châu Mỹ và châu Phi.

Những nước được Hội đồng Ca cao Quốc tế xếp vào danh sách sản xuất ca cao có hương vị tốt còn được Hội đồng này đánh giá khá cụ thể tỷ lệ sản lượng ca cao đạt tiêu chuẩn trên. Theo đó, Việt Nam có 40% sản lượng ca cao đạt hương vị tốt.

So với Indonesia, tỷ lệ ca cao hương vị tốt của Việt Nam cao hơn hẳn, vì tỷ lệ này của Indonesia chỉ là 1%. Nhưng so với phần lớn các nước trong danh sách, thì tỷ lệ ca cao hương vị tốt của Việt Nam còn khá khiêm tốn, bởi có tới 10 nước 100% là ca cao hương vị tốt, nhiều nước đạt tỷ lệ từ 75 - 95%, còn lại một số nước có tỷ lệ ca cao hương vị ngang bằng, cao hơn hoặc thấp hơn một chút so với Việt Nam, như Belize 50%, Honduras 50%, Panama 50%, Guatemala 50%, Dominican Republic 40% và Sao Tome and Principe 35%.

Việc được xếp vào những quốc gia có cao cao đạt hương vị tốt, chắc chắn sẽ giúp cho XK ca cao Việt Nam thuận lợi hơn.

Ông Nguyễn Văn Hòa cho biết, hiện nay, diện tích ca cao Việt Nam vào khoảng 12.000ha, tổng sản lượng hàng năm đạt khoảng 6.000 tấn. Trong đó, 3.000 tấn ca cao được XK, còn lại là tiêu thụ trong nước. Một số đơn vị đang XK ca cao khá tốt, như Cty Cargill, giá trị XK ca cao mỗi năm hiện đạt khoảng trên 70 tỷ đồng.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất