| Hotline: 0983.970.780

Bộ Công Thương vào cuộc xác minh thông tin về kẹo rau củ Kera

Thứ Bảy 15/03/2025 , 21:01 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc kẹo rau củ Kera, Bộ Công Thương cho biết, đã khẩn trương vào cuộc, tiến hành các hoạt động kiểm tra, xác minh.

Theo Bộ Công Thương, thời gian gần đây, trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera, đặc biệt là vấn đề về cung cấp thông tin và trách nhiệm của người có ảnh hưởng trong cung cấp thông tin về sản phẩm tới người tiêu dùng.

Trước tình hình đó, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã khẩn trương vào cuộc, tiến hành các hoạt động kiểm tra, xác minh. Cụ thể:

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã có văn bản đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt cung cấp hồ sơ công bố sản phẩm, giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, hoạt động quảng cáo, truyền thông thông tin về sản phẩm kẹo rau củ Kera. 

Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục và Hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo kẹo rau củ Kera. Ảnh: MXH.

Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục và Hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo kẹo rau củ Kera. Ảnh: MXH.

Cùng với đó, Ủy ban đã liên hệ Sở An toàn Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, Sở Y tế Đắk Lắk để thu thập, tổng hợp thông tin, phục vụ cho công tác đánh giá vụ việc.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã và đang xem xét, đánh giá hồ sơ, thông tin của vụ việc theo các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và pháp luật có liên quan.

Trên cơ sở tổng hợp, xác minh, làm rõ các thông tin, trong trường hợp phát hiện hành vi vi phạm pháp luật, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia sẽ phối hợp các đơn vị chức năng để xem xét xử lý nghiêm theo các quy định hiện hành.  

Đồng thời, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cũng đưa ra khuyến cáo, người tiêu dùng nên thận trọng trước những thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, đặc biệt là những sản phẩm liên quan đến sức khỏe.

Tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ và các chứng nhận chất lượng trước khi quyết định mua.

Khi phát hiện các hành vi quảng cáo, cung cấp thông tin sai sự thật, người tiêu dùng cần phản ánh ngay tới các cơ quan chức năng để được xử lý kịp thời.

Đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh, việc cung cấp thông tin không chính xác, không đầy đủ không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân kinh doanh mà có thể bị xem xét và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và pháp luật có liên quan.

Người có ảnh hưởng khi tham gia cung cấp thông tin về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng cần kiểm tra thông tin và nghiên cứu thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người có ảnh hưởng theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thời gian qua, kẹo rau củ Kera vướng vào lùm xùm quảng cáo sai sự thật khi được hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục quảng bá với những thông tin được lan truyền như "1 viên kẹo bằng cả đĩa rau". Sự việc nhanh chóng dấy lên làn sóng tranh cãi gay gắt trong dư luận.

Xem thêm
Cục Việc làm có 8 đơn vị hành chính và 5 trung tâm trực thuộc

Chiều 7/3, Cục Việc làm tổ chức công bố Quyết định của Bộ Nội vụ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và triển khai nhiệm vụ năm 2025.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

Bí kíp 'chốt đơn' 20 lô đất/tháng của nhà môi giới tại Hải Phòng

Bí kíp 'chốt đơn' và cơ duyên đến với nghề môi giới bất động sản của anh Nguyễn Văn Sen khá tình cờ và thú vị trong 'một lần mua đất bị hớ'.