| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Long kiểm tra các gói thầu liên quan đến cây xanh

Thứ Bảy 25/05/2024 , 12:48 (GMT+7)

Theo báo cáo của Sở Tài chính tỉnh Vĩnh Long, Công ty Cây xanh Công Minh trúng 4 gói thầu, tại 3 huyện với tổng số tiền hơn 16 tỷ đồng.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) yêu cầu Vĩnh Long và một số tỉnh tại ĐBSCL cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu có liên quan đến Công ty Cây xanh Công Minh. Ảnh: Hồ Thảo. 

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) yêu cầu Vĩnh Long và một số tỉnh tại ĐBSCL cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu có liên quan đến Công ty Cây xanh Công Minh. Ảnh: Hồ Thảo. 

Ngày 25/5, thông tin từ UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết vừa có văn bản gửi đến UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh yêu cầu kiểm tra trình tự, thủ tục, xác định giá, xác định dự toán, mời thầu, lựa chọn nhà thầu... đối với những công trình trồng, chăm sóc và bảo dưỡng cây xanh có giá trị dưới 1 tỷ đồng.

Tương tự, đối với những công trình trồng, chăm sóc và bảo dưỡng cây xanh có giá trị từ 1 tỷ đồng trở lên, giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp các sở, ngành, cơ quan liên quan thành lập đoàn kiểm tra các nội dung có liên quan đến việc thực hiện các công trình/dự án trồng, chăm sóc và bảo dưỡng cây xanh, báo cáo UBND tỉnh chậm nhất ngày 31/5.

Trước đó, Sở Tài chính Vĩnh Long đã báo cáo về việc thực hiện các nội dung liên quan đến việc trồng, chăm sóc và bảo dưỡng cây xanh trên địa bàn từ năm 2018 đến 2023.

Theo báo cáo, trong khoảng thời gian nêu trên, tỉnh Vĩnh Long chi hơn 274 tỷ đồng để thực hiện 66 gói thầu trồng, chăm sóc, bảo dưỡng cây xanh trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố bằng hình thức đấu thầu rộng rãi, chỉ định thầu, chào hàng cạnh tranh qua mạng.

Trong đó, Công ty Công Minh đã trúng 4 gói thầu tại các huyện Vũng Liêm, Tam Bình, Trà Ôn với tổng số tiền hơn 16 tỷ đồng.

Trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Long cũng có văn bản giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Sở KH-ĐT, các sở, ban ngành, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu theo yêu cầu của Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) có liên quan Công ty Công Minh chậm nhất ngày 10/5.

Xem thêm
Kim ngạch song phương Việt Nam - Dominicana có thể đạt 500 triệu USD

Sáng 26/6, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc với đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nông nghiệp nước CH Dominicana, do Bộ trưởng Limber Cruz dẫn đầu.

Đồng Tháp xây dựng Đề án tiên phong về 'tam nông'

Mục tiêu đề án nhằm đưa Đồng Tháp trở thành tỉnh tiên phong kiểu mẫu về nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh đến năm 2030.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.

Bình luận mới nhất