| Hotline: 0983.970.780

Vĩnh Thuận phấn đấu 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ Hai 27/05/2019 , 13:44 (GMT+7)

Đến nay, huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) có 6/7 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), còn lại xã Phong Đông, huyện phấn đấu đến cuối năm nay sẽ hoàn thành, đạt 100% số xã.

Sáng 27/5, UBND huyện Vĩnh Thuận tổ chức lễ công bố xã Vĩnh Thuận đạt chuẩn (NTM). Vĩnh Thuận là xã thuần nông, có diện tích đất sản xuất nông nghiệp là 4.427 ha, chủ yếu là trồng lúa và nuôi trồng thủy sản.

Lãnh đạo huyện trao quyết định công nhận xã Vĩnh Thuận đạt chuẩn NTM cho đại diện địa phương.

Báo cáo tại buổi lễ, ông Đặng Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thuận cho biết, xã được huyện chọn là điểm chỉ đạo trong xây dựng NTM giai đoạn 2015-2010. Qua thời gian đầu tư, xây dựng, đã làm chuyển biến bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Đến đầu năm 2019, xã được các sở, ban ngành tỉnh thẩm định đạt 19/19 tiêu chí NTM. Thu nhập bình quân đầu người của xã đạt hơn 44 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,74%.

Các cá nhân có thành tích trong xây dương NTM được khen thưởng

Ông Trần Văn Nhân, ấp Bờ Xáng, một hộ dân trong xã phấn khởi cho biết, tham gia xây dựng NTM, người dân chúng tôi có 15 phần việc phải làm, đây là những việc làm rất cần thiết. Tôi thấy phong trào xây dựng NTM là phong trào có tính đột phá lớn, chỉ trong thời gian ngắn đã giúp cho bộ mặt nông thôn thay đổi nhanh chóng, đời sống được nâng lên rõ rệt. Người dân chúng tôi vừa là chủ thể thực hiện vừa là đối tượng trực tiếp được hưởng lợi. Giao thông được đầu tư, đi lại thuận tiện, phương thức sản xuất thay đổi, cơ giới hóa giúp giảm công lao động, nâng cao năng suất, chtấ lượng sản phẩm…

Ông Mai Hoàng Khởi, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thuận, qua hơn 8 năm huyện bắt tay xây dựng NTM, đã trở thành phòng trào quần chúng sâu rộng, hiệu quả. Bộ mặt nông thôn khang trang, xanh sạch hơn, nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp thu nhập cao được nhân rộng, xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, nhiều cách làm hay… Tuy nhiên, chặng đường phía trước còn dài, công việc còn nhiều, đề nghị chính quyền và người dân tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, tích cực góp công, góp của, góp trí tuệ để cùng thực hiện, đưa xã Vĩnh Thuận sớm trở thành NTM kiểu mẫu trong thời gian tới. 

    Tags:
Xem thêm
Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư 2 dự án dân cư nông thôn

Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu dân cư nông thôn số 1 xã Ký Phú và Dự án Điểm dân cư nông thôn số 1 xã Bình Thuận (huyện Đại Từ).

Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Chiều 28/3, Sở NN-PTNT Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị giao ban tổng kết hoạt động của các HTX nông nghiệp và lễ công bố, trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh.

Bình luận mới nhất