| Hotline: 0983.970.780

Vùi dập Burnley, Liverpool hùng hổ trở lại Top 4

Thứ Năm 20/05/2021 , 08:01 (GMT+7)

Đánh bại Burnley với khoảng cách 3 bàn không gỡ, Liverpool đã chính thức đánh bại Leicester City để trở lại Top 4 Premier League ở vòng 37.

Liverpool đánh bại Burnley và chính thức trở lại Top 4 Premier League. 

Liverpool đánh bại Burnley và chính thức trở lại Top 4 Premier League. 

Đến làm khách trên sân của Burnley với khí thế hừng hực sau khi đón tin vui từ trận Leicester City vs Chelsea hôm 19/5, Liverpool mong muốn vùi dập đối thủ để trở lại Top 4. 

HLV Jurgen Klopp bố trí bộ ba Salah, Firmino, Mane ra sân ngay từ đầu cùng Thiago Alcatanra hỗ trợ ở phía sau nhằm tăng cường hỏa lực cho The Kop. Burnley thì đã trụ hạng và họ chẳng còn mục tiêu nào để phấn đấu nên chấp nhận chịu trận trước Liverpool. 

Bóng lăn được 2 phút, Mohamed Salah có cơ hội đầu tiên khi anh thoát xuống nhận đường chuyền của đồng đội nhưng cú đá không thắng được thủ môn Will Norris. 1 phút sau, đến lượt Sadio bỏ lỡ cơ hội đầu tiên của mình. 

Liverpool dồn ép đối thủ liên tục và tạo ra các cơ hội thuận lợi để ghi bàn. Ngoài bộ ba trên hàng công, Trent Alexander-Arnold và trung vệ Nathaniel Phillips cũng có những tình huống dứt điểm nhưng khung thành của Burnley vẫn không bị xuyên thủng. 

Phải chờ đợi đến phút thứ 43 của trận đấu, các học trò của Jurgen Klopp mới có được điều mình cần. Người hùng của Liverpool là Roberto Firmino nhưng trước đó phải kể tới công lớn của Andrew Robertson với pha di chuyển xẻ nách đối phương rồi căng ngang hợp lý cho Firmino băng vào đệm bóng tung lưới Burnley.

Có được bàn thắng muộn trong hiệp 1, bước sang hiệp 2, mọi thứ trở nên thuận lợi hơn với Liverpool. Trung vệ trẻ Phillips cuối cùng cũng có được bàn thắng cho riêng mình ở phút 52. Đây là tình huống lật cánh thuận lợi của Sadio Mane, loại bỏ hàng phòng ngự của Burnley tạo điều kiện cho Phillips dứt điểm thành bàn. 

Sau đó, Burnley vùng lên và họ liên tiếp có 3 cơ hội nguy hiểm, trong đó tình huống đáng chú ý nhất là pha dứt điểm ở phút thứ 69 khiến trung vệ Phillips phải lùi về đánh đầu phá bóng trên vạch vôi. 

Đoàn quân của Jurgen Klopp đã nắm quyền tự quyết cho cuộc đua giành vé Champions League. Ảnh: Dailymail.

Đoàn quân của Jurgen Klopp đã nắm quyền tự quyết cho cuộc đua giành vé Champions League. Ảnh: Dailymail.

Những tưởng Burnley có thể vùng lên nhưng không, Liverpool đã biết cách để đánh gục đối thủ. Phút 88, cầu thủ vào sân thay người Alex-Oxlade Chamberlain xử lý kỹ thuật trước vòng cấm của Burnley trước khi tung ra cú sút chân trái hiểm hóc, hạ gục Will Norris và mang về chiến thắng 3-0 cho Liverpool.

Thắng trận này, Liverpool có bước tiến quan trọng của mùa giải khi họ chính thức đặt chân vào Top 4 Premier League, đánh bật Leicester City và hoàn toàn nắm quyền tự quyết cho cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. 

>>> Xem thêm: Thắng Chung kết Top 4, Chelsea phục hận Leicester City

Xem thêm
Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh ngày càng mở rộng độc giả

Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh vừa tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập tại Đường sách TP.HCM vào sáng 18/5, công bố nhiều kế hoạch phát triển mới.  

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.