| Hotline: 0983.970.780

Vùng trũng ở trận cầu đinh

Thứ Tư 28/12/2022 , 07:36 (GMT+7)

Qua tấm thẻ đỏ của Văn Toàn giữa hiệp một và nhiều tình huống khác, người hâm mộ thấy buồn cho trình độ và mặt bằng bóng đá chung của khu vực Đông Nam Á.

van-toan-02-2102

Văn Toàn nhận thẻ đỏ trong tình huống mà nhiều trọng tài ở V-League sẽ bỏ qua lỗi.

Phút 33 trận đấu với Malaysia, Văn Toàn nhận thẻ vàng thứ hai vì lỗi kê chân với Dominic Tan. Ông Dương Văn Hiền, nguyên Trưởng ban trọng tài VFF nhận xét, trọng tài chính Sato Ryuji đã quyết định đúng. Tiền đạo Việt Nam "vào bóng liều lĩnh" và "giẫm gầm giày vào chân đối phương".

Đây là lần đầu tiên Văn Toàn nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp chuyên nghiệp. Điều đáng nói, rất ít thậm chí là không có trọng tài Việt Nam nào thổi phạt những pha bóng tương tự. Nguyên do, cầu thủ phạm lỗi là đội chủ nhà và trước đó 20 phút, anh này đã nhận một thẻ vàng.

Nhưng vị vua áo đen người Nhật Bản đã chỉ cho Văn Toàn, bóng đá Việt Nam và cả khu vực Đông Nam Á thấy rằng, chúng ta đang ở vùng trũng trình độ như thế nào.

Trước hết, phải nói thẳng rằng Văn Toàn nhận thẻ đỏ là xác đáng, theo lời cựu trọng tài Dương Văn Hiền. Cầu thủ này lĩnh thẻ vì phạm lỗi nguy hiểm. Tuy nhiên, vấn đề đáng bàn hơn là chính anh cũng không ý thức được việc vào bóng như vậy có thể dẫn tới thẻ vàng thứ hai. Trong thâm tâm tiền đạo quê Hải Dương, việc phải nhận thẻ vàng trước đó 20 phút, cộng với vị thế đội chủ nhà và điểm phạm lỗi cách xa khung thành là quá đủ để anh né phạt.

Ngay cả khi bị rút thẻ, Văn Toàn vẫn cho là anh đúng, thể hiện qua việc số 9 Việt Nam vò đầu bứt tai, như thể trọng tài đã thổi thiếu chính xác. Nếu đúng như vậy, ông Park Hang-seo cần phải "chỉnh" ngay lại tâm lý thi đấu của học trò. Với việc LĐBĐ Đông Nam Á mời những trọng tài ở các nền bóng đá phát triển cầm còi tại AFF Cup 2022, đội chủ nhà không thể là một điểm ưu tiên.

Văn Toàn nhận thẻ đỏ một cách khó hiểu, nhưng cách Azam Azmi bị truất quyền thi đấu ở phút 59 và đội tuyển Việt Nam hưởng phạt đền sau đó còn khiến số đông CĐV cảm thấy nền bóng đá rơi xuống điểm trũng hơn.

Cả Văn Hậu lẫn hậu vệ Malaysia đều văng khỏi sân sau pha va chạm sát đường biên ngang, nhưng chi tiết quan trọng là bóng còn trong cuộc. Trọng tài chính Sato Ryuji nhận định, Azmi có hành vi cản cầu thủ Việt Nam tiếp tục đuổi bóng để tiến vào sân. Theo luật, dù pha phạm lỗi ngoài sân, điểm đặt bóng  đá phạt sẽ được kéo vào vị trí gần nhất, và ở đây là vòng 16m50. Rốt cuộc, đội tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền bất chấp Malaysia phản đối dữ dội.

Sau khi trao đổi với trợ lý, trọng tài Sato rút thêm thẻ đỏ cho Azmi vì lỗi của anh này là đánh nguội. Một loạt quá trình ấy hầu như không cầu thủ nào trên sân nắm được. Ngược lại, ông vua sân cỏ người Nhật lại nắm rất chắc, thể hiện ở việc quan sát kỹ điểm va chạm giữa Văn Hậu và Azmi thay vì nhìn theo hướng bóng dù tình huống vẫn "sống".

Trận đấu Việt Nam - Malaysia được xem là cầu đinh, quyết định ngôi đầu bảng B AFF Cup. Dù thầy trò Park Hang-seo thắng đậm 3-0, khó ai thấy thỏa mãn vì nhận thức và sự hiểu biết của hai đội.

Xem thêm
Trung tướng Trần Quang Khánh - Chính ủy Thành đồng Biên giới

Sinh năm 1925, Trung tướng Trần Quang Khánh đã tròn 100 tuổi đời. Khuôn mặt phúc hậu, kiệm lời song luôn vui vẻ trong khi trò chuyện.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.