| Hotline: 0983.970.780

Vườn Quốc gia Chư Mom Ray tiếp nhận một cá thể trăn đất quý hiếm

Thứ Bảy 17/08/2024 , 11:55 (GMT+7)

Một cá thể trăn đất quý hiếm được lực lượng kiểm lâm tỉnh Kon Tum bàn giao cho Vườn quốc gia Chư Mom Ray, nhằm bảo tồn, gìn giữ nguồn gen động vật quý hiếm.

Tiếp nhận cá thể trăn đất từ lực lượng kiểm lâm. Ảnh: Đ.L. 

Tiếp nhận cá thể trăn đất từ lực lượng kiểm lâm. Ảnh: Đ.L. 

Ngày 17/8, ông Đào Xuân Thủy, Giám đốc Vườn quốc gia Chư Mom Ray (tỉnh Kon Tum) cho biết, Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học và Du lịch sinh thái (thuộc Vườn quốc gia Chư Mom Ray) vừa tiếp nhận cá thể trăn đất từ Hạt Kiểm lâm thành phố Kon Tum bàn giao để bảo tồn.

Được biết, cá thể trăn đất nói trên do người dân chủ động giao nộp cho lực lượng kiểm lâm, sau đó, lực lượng kiểm lâm đã bàn giao cho Vườn quốc gia Chư Mom Ray.

Tiếp nhận cá thể trăn đất từ lực lượng kiểm lâm. Ảnh: Đ.L. 

Tiếp nhận cá thể trăn đất từ lực lượng kiểm lâm. Ảnh: Đ.L. 

Cá thể trăn đất này có trọng lượng 5kg, thuộc loài nguy cấp, quý hiếm (nhóm IIB). Đây là động vật hoang dã do người dân tự nguyện giao nộp cho kiểm lâm. Thời điểm bàn giao, cá thể trăn đất có sức khoẻ bình thường. “Trước mắt, trung tâm sẽ tập trung chăm sóc. Khi đảm bảo các điều kiện, sẽ thành lập đoàn đánh giá trước khi thả về môi trường tự nhiên để bảo tồn nguồn gen quý hiếm”, ông Đào Xuân Thủy cho biết.

Xem thêm
Đảm bảo nguồn giống và vật tư nông nghiệp cho vụ đông xuân sau bão Yagi

Thứ trưởng Hoàng Trung tin tưởng với sự chung tay hỗ trợ từ các doanh nghiệp, Bộ NN-PTNT sẽ có đủ nguồn giống và vật tư để đáp ứng nhu cầu khôi phục sản xuất.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất