| Hotline: 0983.970.780

Vườn Quốc gia Cúc Phương cứu hộ số cá thể lớn

Chủ Nhật 09/01/2022 , 21:58 (GMT+7)

Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật tiếp nhận 115 cá thể rùa, 1 cá thể cầy vòi mốc, 2 cá thể rồng đất và 4 cá thể tê tê Java.

Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật (Vườn quốc gia Cúc Phương) tiếp nhận các cá thể được cứu hộ.

Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật (Vườn quốc gia Cúc Phương) tiếp nhận các cá thể được cứu hộ.

Sau khi nhận được thông báo cứu hộ, những nhân viên của Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật (Vườn quốc gia Cúc Phương) đã lên đường thực hiện tiếp nhận cứu hộ động vật tại Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Trị.

Trong vòng 3 ngày, từ 6-8/1/2022, Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật tiếp nhận 115 cá thể rùa thuộc 6 loài, 1 cá thể cầy vòi mốc, 2 cá thể rồng đất và 4 cá thể tê tê Java. Tất cả các cá thể trên đều thuộc nhóm IB và nhóm IIB, là các loài nguy cấp quý hiếm theo Nghị định 84/2021/NĐ-CP.

Theo ông Trịnh Văn Nguyên, Tổ trưởng Tổ cứu hộ, Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật chia sẻ:"Đây là một trong những lần có số cá thể rùa lớn nhất mà chúng tôi từng cứu hộ tính đến nay".

May mắn là toàn bộ những động vật được cứu hộ trong đợt này đều có sức khoẻ ổn định, không bị thương tích, không bị nhồi nhét những thức ăn không phù hợp. Chúng được đưa về Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật (Vườn quốc gia Cúc Phương) để chăm sóc, phục hồi tập tính và sẽ đưa về môi trường tự nhiên trong thời gian sớm nhất.

Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và phát triển sinh vật gửi lời cảm ơn đến Chi cục Kiểm lâm Thành phố Đà Nẵng, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Quận Liên Chiểu, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Quảng Trị và cộng đồng đã hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ cứu hộ được kịp thời.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Greenfeed Việt Nam công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận bền vững

Greenfeed Việt Nam với những chỉ số tài chính vừa công bố, cho thấy thương hiệu này vẫn duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả trên thị trường nông sản.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, tỉnh Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn và tăng cường tình đoàn kết.