| Hotline: 0983.970.780

Xây dựng cao tốc nối Quảng Bình - Quảng Trị

Thứ Hai 24/08/2020 , 08:34 (GMT+7)

Đối với đoạn tuyến cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ, Bộ GTVT giao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh tổ chức nghiên cứu tiền khả thi, trình cấp thẩm quyền xem xét, quyết định.

Hợp phần đoạn tuyến Cam Lộ - La Sơn thuộc cao tốc Bắc Nam phía Đông đang được gấp rút thi công. Ảnh: CĐ.

Hợp phần đoạn tuyến Cam Lộ - La Sơn thuộc cao tốc Bắc Nam phía Đông đang được gấp rút thi công. Ảnh: CĐ.

Ngày 23/8, thông tin từ Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị cho biết, Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri về dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông đoạn Quảng Bình (Vạn Ninh) - Quảng Trị (Cam Lộ).

Trước đó, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị, thông qua Ban Dân nguyện Quốc hội đã gửi kiến nghị của cử tri đến Bộ GTVT với nội dung như sau: Dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông đoạn Quảng Bình (Vạn Ninh) - Quảng Trị (Cam Lộ) được Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Quảng Trị triển khai theo hình thức PPP từ năm 2016. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được bố trí vốn để thực hiện đầu tư xây dựng.

Hiện nay, Dự án đường cao tốc Bắc Nam phía Đông đã và đang triển khai đầu tư xây dựng; việc đầu tư đoạn Quảng Bình (Vạn Ninh) - Quảng Trị (Cam Lộ) dài khoảng 70km nối thông toàn tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông theo quy hoạch, phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của cả nước, khu vực và tỉnh Quảng Trị nói riêng; đảm bảo an ninh quốc phòng.

Cử tri Quảng Trị đề nghị quan tâm, bố trí kinh phí để triển khai, thực hiện các dự án trên trong giai đoạn 2021-2025.

Sau đó, Bộ GTVT đã có văn bản thống nhất với ý kiến của cử tri tỉnh Quảng Trị về việc cần thiết phải đầu tư dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông đoạn Quảng Bình (Vạn Ninh) - Quảng Trị (Cam Lộ) trong giai đoạn 2021-2025 để nối thông toàn tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông theo quy hoạch, phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của cả nước, khu vực nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng.

Đối với đoạn tuyến Quảng Bình (Vạn Ninh) - Quảng Trị (Cam Lộ), Bộ GTVT đã giao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và dự kiến trong danh mục đầu tư giai đoạn 2021 - 2025 để trình cấp có thẩm quyền xem xét quyết định đảm bảo đúng nguyên tắc, tiêu chí và mức vốn theo quy định.

Được biết, hiện cao tốc Bắc - Nam phía đông đoạn Cam Lộ - La Sơn có chiều dài khoảng 99 km, trong đó đoạn qua tỉnh Quảng Trị dài 37,5 km đang được gấp rút thi công. Dự kiến, đoạn cao tốc này sẽ hoàn thành vào năm 2021, kết nối với đoạn La Sơn - Túy Loan tạo thành tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Túy Loan.

Như vậy, nếu được đầu tư xây dựng, đoạn tuyến cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ sẽ kết nối với đoạn tuyến Cam Lộ - La Sơn - Túy Loan tạo thành tuyến cao tốc liên hoàn dài gần 250km đi qua 4 tỉnh, thành miền Trung là Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế và TP. Đà Nẵng nối vào tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã hoàn thành. 

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm