| Hotline: 0983.970.780

Xe khách Trung Đức chạy ‘chui’ nhiều chuyến khiến dịch Covid-19 bùng phát

Thứ Hai 28/06/2021 , 16:14 (GMT+7)

Hải Phòng Lực lượng chức năng xác định xe khách Trung Đức, biển số 15B - 036.84 đã chạy “chui” 4 chuyến từ Vĩnh Bảo - TP HCM, khiến dịch Covid-19 bùng phát ở Hải Phòng.

Xe khách Bắc - Nam của Công ty TNHH TM&XD Đoàn Trung Đức được xác định chạy 'chui' nhiều chuyến, vô tình chở người nhiễm Covid-19 về Hải Phòng. Ảnh: NXTĐ.

Xe khách Bắc - Nam của Công ty TNHH TM&XD Đoàn Trung Đức được xác định chạy "chui" nhiều chuyến, vô tình chở người nhiễm Covid-19 về Hải Phòng. Ảnh: NXTĐ.

Liên quan đến xe khách Bắc - Nam biển số 15B - 036.84 mang theo dịch Covid-19 về Vĩnh Bảo, chiều 28/6, thông tin từ Thanh tra Sở GT - VT Hải Phòng cho hay, chiếc xe này đăng ký thuộc Công ty TNHH TM & XD Đoàn Trung Đức, có địa chỉ tại xã Thanh Lương, huyện Vĩnh Bảo.

Xe được Sở GT-VT Hải Phòng cấp phù hiệu xe chạy tuyến cố định từ bến xe Vĩnh Bảo đến bến xe Ngã Tư Ga (TP.HCM) và ngược lại với tần suất 9 chuyến/tháng.

Sau khi nhiều người đi trên xe này từ miền Nam về huyện Vĩnh Bảo và Thái Bình được phát hiện nhiễm Covid-19, qua trích xuất Camera, lực lượng chức năng xác định xe khách biển số 15B - 036.84 đã chạy “chui” 4 chuyến từ Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đi TP HCM và ngược lại.

Những chuyến xe nói trên đều diễn ra trong thời gian UBND TP Hải Phòng đã có văn bản về việc dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định từ Hải Phòng đi TP Hồ Chí Minh và ngược lại (tại Công văn số 3477/UBND-VX ngày 30/5/2021).

“Chúng tôi sẽ kiểm tra Công ty Đoàn Trung Đức và làm việc với chủ xe nhưng hiện nay, những người liên quan đang thực hiện cách ly nên chưa thể làm việc trực tiếp để làm rõ và cụ thể sự việc”, 1 lãnh đạo Thanh tra Sở GT-VT Hải Phòng cho hay.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 Cầu Nghìn, một điểm được cho là đã bị nhà xe Trung Đức 'qua mặt'. Ảnh: Đinh Mười.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 Cầu Nghìn, một điểm được cho là đã bị nhà xe Trung Đức "qua mặt". Ảnh: Đinh Mười.

Liên quan đến vấn đề vận tải hành khách, trước đó, ngày 30/5, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã giao Sở GTVT chỉ đạo tạm dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định TP.Hải Phòng - TP.HCM và ngược lại.

Mặt khác yêu cầu các lực lượng chức năng phải tăng cường siết chặt các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào TP. Hải Phòng.

Tuy nhiên, trong thời gian từ 31/5 đến 22/6, không hiểu bằng cách nào, xe khách biển số 15B - 036.84 của Công ty Trung Đức vẫn thực hiện được nhiều chuyến chở khách từ TP. HCM về TP. Hải Phòng và ngược lại.

Hệ lụy của hành động bất chấp các quy định phòng chống dịch của nhà xe Trung Đức và việc kiểm soát ra vào Hải Phòng chưa chặt chẽ của lực lượng chức năng đã dẫn đến hậu quả lớn, nhiều lĩnh vực vừa hoạt động trở lại phải tạm dừng.

Hiện tại, TP Hải Phòng đã ghi nhận 7 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến nhà xe này, cả huyện Vĩnh Bảo phải cách ly xã hội và hơn 200.000 người dân phải xét nghiệm Covid-19, còn tại tỉnh Thái Bình (nơi ở của lái xe và phụ xe) cũng đã ghi nhận 7 bệnh nhân.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất