| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng ghi nhận 1 ca nhiễm Covid-19 mới tại Vĩnh Bảo

Thứ Năm 24/06/2021 , 17:51 (GMT+7)

Chiều 24/6, Sở Y tế Hải Phòng chính thức thông tin về trường hợp nhiễm Covid-19 mới phát hiện tại xã Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo.

Lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19 tại xã Cộng Hiền. Ảnh: CTV.

Lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19 tại xã Cộng Hiền. Ảnh: CTV.

Đây là trường hợp có liên quan đến các ca bệnh nhiễm Covid-19 là lái xe, phụ xe và hành khách của xe 15B. 03684, nhà xe Trung Đức, tuyến Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đến Cây xăng 47 Bình Phước, Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh).

Theo Sở Y tế Hải Phòng, sau khi có thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế tỉnh Thái Bình) về 3 trường hợp gồm 1 lái xe và 2 phụ xe (BN13949, BN13951, BN13952) của nhà xe Trung Đức có kết quả xét nghiệm dương tính với Sars-CoV-2, thành phố đã khẩn cấp chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố, các đơn vị y tế triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Đồng thời tiến hành thông báo khẩn để các cơ quan báo chí thành phố, các địa phương phối hợp tuyên truyền tới cộng đồng và qua liên lạc điện thoại của các hành khách cung cấp cho nhà xe.

Riêng ngành Y tế đã nhanh chóng phối hợp với các địa phương tiến hành truy vết các hành khách, người nhận hàng của xe khách biển số 15B.03684.

Đến 13h ngày 24/6, toàn thành phố đã quản lý được 11 trường hợp F1, tiến hành phun khử khuẩn nơi ở của các đối tượng, đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố làm xét nghiệm, kết quả 10/11 mẫu Âm tính, 1/11 mẫu Dương tính với Sars-CoV-2, là ca bệnh Ng.V. T. sinh năm 1973 (BN 14119) trú tại thôn Cống Hiền, xã Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo, hiện tại sức khỏe ổn định, đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2.

Qua điều tra truy vết đã phát hiện 21 trường hợp F1 liên quan, đã được lấy mẫu xét nghiệm và chờ kết quả, các F1 được chuyển đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2.

Hiện ngành Y tế đang tiếp tục phối hợp địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch, tiếp tục tuyên truyền để các trường hợp liên quan ra khai báo y tế và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch.

Trong khi đó, các địa phương cũng đang tiếp tục khẩn trương truy vết F1, F2 để thực hiện cách ly y tế, xét nghiệm phát hiện sớm và dập dịch Covid-19.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.