| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng giãn cách xã hội 1 huyện, phát hiện 4 ca nhiễm Covid-19 mới

Thứ Sáu 25/06/2021 , 15:52 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã quyết định thực hiện giãn cách toàn huyện Vĩnh Bảo theo Chỉ thị 16 của Chính phủ sau khi phát hiện 4 ca nhiễm Covid-19.

Giãn cách xã hội toàn huyện Vĩnh Bảo. Ảnh: TPHP.

Giãn cách xã hội toàn huyện Vĩnh Bảo. Ảnh: TPHP.

Chiều 25/6, thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng cho biết, đến thời điểm này, huyện Vĩnh Bảo đã ghi nhận 4 ca mắc Covid-19 liên quan đến nhà xe Trung Đức chạy tuyến TP.HCM - Hải Phòng.

Trong đó có 2 ca đã được Bộ Y tế công bố chiều 24/6 và sáng 25/6. Riêng 2 ca nhiễm Covid-19 mới phát hiện 2 học sinh, 1 người 8 tuổi và 1 người14 tuổi, di chuyển bằng xe khách từ Phan Thiết (Bình Thuận) về xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, ngày 14/6 trên xe của nhà xe Trung Đức.

Sở Y tế Hải Phòng nhận định, đợt dịch lần này tại Hải Phòng phức tạp hơn rất nhiều so với những ổ dịch trước tại Hải Phòng do bước đầu rà soát những ca mắc COVID-19 đã về đến Hải Phòng trong nhiều ngày nay và di chuyển nhiều nơi trong thành phố.

Qua điều tra dịch tễ, xe Trung Đức chạy tuyến Hải Phòng - TP.HCM còn trả khách tại một số địa điểm khác trong nội thành Hải Phòng. Vì vậy, khả năng lây nhiễm trong cộng đồng rất cao.

Do vậy, ngành Y tế đang triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, phối hợp với địa phương tiến hành truy vết các hành khách, người nhận hàng của xe khách và truy vết, xét nghiệm nhanh nhất các trường hợp liên quan.

Trước tình hình phức tạp như vậy, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã quyết định giãn cách xã hội toàn huyện Vĩnh Bảo thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Mặt khác, giao Công an TP Hải Phòng phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình điều tra làm rõ vụ việc xe ô tô biển kiểm soát 15B.03684 đi từ các tỉnh, thành phố có dịch vào thành phố, không khai báo.

Đối với các lực lượng chức năng phải tăng cường siết chặt các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào thành phố, đồng thời yêu cầu khôi phục lại các tổ kiểm soát dịch bệnh tại các xã trên địa bàn thành phố trong vòng 7 ngày kể từ ngày 26/6.

Riêng huyện Vĩnh Bảo chỉ đạo các công nhân trên địa bàn huyện ở nhà, không vào làm việc tại các nhà máy, khu công nghiệp trong thời gian chưa có kết quả xét nghiệm.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.