| Hotline: 0983.970.780

Xe máy Honda chiếm tương đương khoảng 80% thị phần tại Việt Nam

Thứ Ba 30/03/2021 , 10:37 (GMT+7)

Honda chiếm khoảng gần 80% thị phần xe máy tại thị trường Việt Nam và xuất khẩu 1 triệu xe máy cùng linh kiện với tổng giá trị hơn 2,4 tỷ USD trong 25 năm.

Hãng Honda Nhật Bản chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 1996. Chỉ sau 1 năm, Honda đã bắt đầu cho lăn bánh những chiếc xe máy đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

Từ xuất phát điểm với 1 nhà máy sản xuất xe máy đặt trụ sở tại Vĩnh Phúc, sau 25 năm, Honda Việt Nam đã mở rộng kinh doanh nhằm đáp ứng kỳ vọng cho vị thế là nhà sản xuất ô tô xe máy khi vận hành đồng thời 3 nhà máy sản xuất lắp ráp xe máy, 1 nhà máy ô tô cùng 1 Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn hiện đại nhất Việt Nam.

Dây chuyền lắp ráp xe máy của Honda Việt Nam.

Dây chuyền lắp ráp xe máy của Honda Việt Nam.

Ở lĩnh vực xe máy, thị phần của Honda Việt Nam không chỉ dẫn đầu toàn thị trường với khoảng 80% mà còn dẫn đầu trong 3 phân khúc xe số, xe tay ga và xe côn tay cỡ nhỏ.

Hiện tại, Honda Việt Nam đang sản xuất, nhập khẩu để phân phối ra thị trường 30 mẫu xe thuộc các dòng xe khác nhau, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng.

Hiện tại Honda Việt Nam đang cung cấp 30 mẫu xe thuộc các dòng xe khác nhau.

Hiện tại Honda Việt Nam đang cung cấp 30 mẫu xe thuộc các dòng xe khác nhau.

Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng mở rộng hệ thống bán hàng lên đến 801 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD), 117 trung tâm bảo dưỡng và dịch vụ (WSS) và 3 cửa hàng xe phân khối lớn Honda trên toàn quốc.

Cùng với những hoạt động sản xuất kinh doanh trong nước, Honda Việt Nam còn đầu tư phát triển các hoạt động xuất khẩu linh kiện phụ tùng xe máy, hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy của Honda trên toàn cầu. Tính đến 2/2021, đã có hơn 994.000 xe máy và linh kiện được xuất khẩu đi các nước, đạt tổng kim ngạch xuất khẩu hơn 2,4 tỷ USD.

Một trung tâm trưng bày xe máy của Honda.

Một trung tâm trưng bày xe máy của Honda.

Ở mảng kinh doanh xe ô tô, tháng 3/2005, Honda Việt Nam chính thức nhận được giấy phép của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho phép sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam. Chỉ hơn 1 năm sau, Honda Việt Nam đã xây dựng xong nhà máy và mạng lưới nhà phân phối, tổ chức các chương trình đào tạo bán hàng, dịch vụ, lái xe an toàn cho nhân viên các nhà phân phối.

Nhà máy lắp ráp ô tô của Honda tại Phúc Yên (Vĩnh Phúc).

Nhà máy lắp ráp ô tô của Honda tại Phúc Yên (Vĩnh Phúc).

Tới thời điểm hiện tại, Honda Việt Nam đang vận hành 1 nhà máy ô tô tại Vĩnh Phúc với công suất 23.000 xe/năm. Tính đến thời điểm hiện tại, Honda Việt Nam đang phân phối 6 mẫu xe, trong đó 2 mẫu xe sản xuất trong nước là City và CR-V, bên cạnh 4 mẫu xe nhập khẩu là Brio, Civic, HR-V, Accord, phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Bên cạnh việc sản xuất, kinh doanh ô tô và xe máy, Honda Việt Nam cũng chú trọng các hoạt động đào tạo lái xe an toàn cho người dân cả nước với số lượng người được đào tạo lên đến hơn 54 triệu người; trao tặng gần 6 triệu chiếc mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một, góp phần nâng tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ 35-40% trong năm 2018 lên đến 79% vào cuối năm 2020.

Honda Việt Nam tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học.

Honda Việt Nam tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học.

Đồng thời có các hoạt động hỗ trợ giáo dục như tổ chức giải thưởng Honda, sân chơi ý tưởng trẻ thơ, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và tài trợ trang thiết bị thư viện… đến nay vẫn tiếp tục được triển khai.

Ông Keisuke Tsuruzono, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam khẳng định: "Phấn đấu trở thành Công ty được xã hội mong đợi luôn luôn là mục tiêu lâu dài của Honda trong quá trình hoạt động tại Việt Nam.

Công tác đào tạo kĩ năng lái xe cho nhân viên và khách hàng luôn được Honda duy trì.

Công tác đào tạo kĩ năng lái xe cho nhân viên và khách hàng luôn được Honda duy trì.

Honda Việt Nam hy vọng những đóng góp của mình trong 25 năm hoạt động sẽ phần nào minh chứng cho những cam kết đối với thị trường Việt Nam. Honda Việt Nam cũng cam kết tiếp tục mang tới những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất nhằm thỏa mãn sự hài lòng cao nhất cho khách hàng".

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm