Theo thông tin từ ông Nguyễn Huy Trung, Giám đốc Khối Đối ngoại Công ty Honda Việt Nam cho hay, ở mảng kinh doanh xe máy, Honda Việt Nam có doanh số bán 127.981 xe các loại, giảm 49,7% so với tháng trước và giảm 21,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đối với xe máy, mẫu Wave Alpha tiêu thụ tốt nhất với doanh số 20.799 xe, chiếm 16,3% ở dòng xe số; dòng xe tay ga có mẫu Vision bán chạy nhất khi đạt doanh số 32.672 xe, chiếm 25,5% tổng doanh số bán xe máy của liên doanh này trong tháng 2/2021.
Cùng với tiêu thụ sản phẩm ở trong nước, trong tháng 2 vừa qua Honda Việt Nam còn xuất khẩu 17.928 xe máy nguyên chiếc sang nhiều thị trường khác nhau.
Mảng kinh doanh ô tô của Honda Việt Nam cũng không khả quan hơn, trong tháng 2 vừa qua công ty có doanh số bán 1.281 xe các loại, giảm 57,5% so với tháng trước và giảm 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong các sản phẩm ô tô, Honda City có doanh số bán hàng tốt nhất với 613 xe được bàn giao đến tay khách hàng, chiếm 47,9% tổng doanh số bán ô tô của liên doanh này trong tháng 2/2021. Đây cũng là mẫu xe lọt vào Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 2 vừa qua.
Nhận định về sức mua giảm sút của thị trường xe máy và ô tô Việt Nam trong tháng 2 vừa qua, giới chuyên môn cho rằng, do tháng 2 dương lịch trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài nên hầu như không có giao dịch trong khoảng thời gian này. Không chỉ mặt hàng ô tô xe máy mà còn rất nhiều mặt hàng khác cũng chung tình trạng này.
Thêm vào đó, do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến công việc sản xuất của cả ô tô và xe máy đều bị ảnh hưởng, các dòng xe phục vụ kinh doanh hầu như không bán được, người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp thắt chặt chi tiêu hơn cho việc mua sắm xe nên việc giảm doanh số bán như trên là bất khả kháng.