| Hotline: 0983.970.780

Xe thùng rỗng vây cửa khẩu Kim Thành

Thứ Tư 27/01/2021 , 20:27 (GMT+7)

Hàng trăm xe thùng rỗng chưa trả được về cho bạn hàng Trung Quốc cộng với việc xe nông sản xuất khẩu kéo lên khiến cửa khẩu Kim Thành ùn ứ.

Chiều 27/1, ghi nhận tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành, hàng trăm xe thùng rỗng nối đuôi nhau xếp hàng tại lối vào cửa khẩu. Đây là các xe chở hàng nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam. Sau khi trả hàng xong, các xe này phải di chuyển tới khu vực cách ly chờ lái xe Trung Quốc lái về. Tuy nhiên, do phía Trung Quốc thiếu lái xe nên việc thu hồi xe diễn ra rất chậm. 

Chiều 27/1, ghi nhận tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành, hàng trăm xe thùng rỗng nối đuôi nhau xếp hàng tại lối vào cửa khẩu. Đây là các xe chở hàng nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam. Sau khi trả hàng xong, các xe này phải di chuyển tới khu vực cách ly chờ lái xe Trung Quốc lái về. Tuy nhiên, do phía Trung Quốc thiếu lái xe nên việc thu hồi xe diễn ra rất chậm. 

Các xe hàng đều mang biển số và in chữ Trung Quốc trên thân. Hầu hết các xe tải này đều được sản xuất tại Trung Quốc và lái xe của nước bạn quen với điều khiển những chiếc xe nội địa. Chính vì vậy, có thời điểm xe chở hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là xe đầu kéo nhập từ Mỹ, Hàn Quốc... khi sang Trung Quốc, lái xe nước bạn không quen nên xảy ra nhiều vụ va chạm, gây hỏng hóc.

Các xe hàng đều mang biển số và in chữ Trung Quốc trên thân. Hầu hết các xe tải này đều được sản xuất tại Trung Quốc và lái xe của nước bạn quen với điều khiển những chiếc xe nội địa. Chính vì vậy, có thời điểm xe chở hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là xe đầu kéo nhập từ Mỹ, Hàn Quốc... khi sang Trung Quốc, lái xe nước bạn không quen nên xảy ra nhiều vụ va chạm, gây hỏng hóc.

Việc ách tắc kéo dài nhiều giờ, nhiều ngày, khiến các lái xe phải chờ đợi. Để bớt căng thẳng, họ tự tìm cách giải trí như chơi game, nghe nhạc để chờ tới lượt.  

Việc ách tắc kéo dài nhiều giờ, nhiều ngày, khiến các lái xe phải chờ đợi. Để bớt căng thẳng, họ tự tìm cách giải trí như chơi game, nghe nhạc để chờ tới lượt.  

Hàng dài xe thùng rỗng rồng rắn nối đuôi nhau, kín đặc một góc Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành, các xe con không thể chen ngang vào trong. Vì vậy, trường hợp có việc vào cửa khẩu, lái xe con đều để xe phía ngoài khu vực này và đi bộ vào bên trong.

Hàng dài xe thùng rỗng rồng rắn nối đuôi nhau, kín đặc một góc Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành, các xe con không thể chen ngang vào trong. Vì vậy, trường hợp có việc vào cửa khẩu, lái xe con đều để xe phía ngoài khu vực này và đi bộ vào bên trong.

Trong lúc chờ đợi, có những lái xe cẩn trọng xem xét, kiểm tra xe của chủ hàng nước bạn. Có lái xe cẩn thận buộc lại dây hơi của xe để đảm bảo xe không bị hỏng hay gặp sự cố khi trao trả về cho chủ hàng Trung Quốc. 

Trong lúc chờ đợi, có những lái xe cẩn trọng xem xét, kiểm tra xe của chủ hàng nước bạn. Có lái xe cẩn thận buộc lại dây hơi của xe để đảm bảo xe không bị hỏng hay gặp sự cố khi trao trả về cho chủ hàng Trung Quốc. 

Các xe thùng rỗng vây kín các lối vào Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành. Thời điểm này, việc di chuyển bằng phương tiện cơ giới giữa các khu vực xung quanh cửa khẩu là không thể. 

Các xe thùng rỗng vây kín các lối vào Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành. Thời điểm này, việc di chuyển bằng phương tiện cơ giới giữa các khu vực xung quanh cửa khẩu là không thể. 

Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành không chỉ ách tắc xe thùng rỗng mà xe chở hàng nông sản xuất khẩu cũng bị ách tắc trên đường vào. Hàng dài xe chở thanh long nối đuôi nhau trên lối vào cổng chính cửa khẩu. Trong khi, những bến bãi gần đó cũng chứa đầy các xe container.

Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành không chỉ ách tắc xe thùng rỗng mà xe chở hàng nông sản xuất khẩu cũng bị ách tắc trên đường vào. Hàng dài xe chở thanh long nối đuôi nhau trên lối vào cổng chính cửa khẩu. Trong khi, những bến bãi gần đó cũng chứa đầy các xe container.

Các xe hàng ùn ứ nhưng xếp hàng ngay ngắn. Không có hiện tượng chen ngang, hay đi lấn làn gây ách tắc trầm trọng hơn. Lý do là việc điều tiết xe cộ tại cửa khẩu này được thực hiện rất bài bản, có kế hoạch, phương án rõ ràng.

Các xe hàng ùn ứ nhưng xếp hàng ngay ngắn. Không có hiện tượng chen ngang, hay đi lấn làn gây ách tắc trầm trọng hơn. Lý do là việc điều tiết xe cộ tại cửa khẩu này được thực hiện rất bài bản, có kế hoạch, phương án rõ ràng.

Trong khi đó, bên trong Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành việc thông quan, điều tiết xe cộ diễn ra bình thường. Không xảy ra tình trạng lộn xộn. Trong ảnh là một xe hàng đang được hướng dẫn qua barrie để lên cầu sang phía Trung Quốc.

Trong khi đó, bên trong Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành việc thông quan, điều tiết xe cộ diễn ra bình thường. Không xảy ra tình trạng lộn xộn. Trong ảnh là một xe hàng đang được hướng dẫn qua barrie để lên cầu sang phía Trung Quốc.

Ở chiều ngược lại, xe hàng nhập từ Trung Quốc sang được lực lượng Đồn biên phòng điều phối vào khu vực cách ly. Sau đó làm thủ tục để thông quan và nhập khẩu được vào Việt Nam trong thời gian ngắn nhất có thể.

Ở chiều ngược lại, xe hàng nhập từ Trung Quốc sang được lực lượng Đồn biên phòng điều phối vào khu vực cách ly. Sau đó làm thủ tục để thông quan và nhập khẩu được vào Việt Nam trong thời gian ngắn nhất có thể.

Một vài xe đi được tạo ra khoảng trống, các lái xe lại chạy về phía xe của mình điều khiển tiến lên phía trước. Mỗi lần dịch chuyển như vậy chỉ được một vài chục mét nhưng khoảng cách như vậy cũng là một sự cố gắng tối đa của lực lượng chức năng tại cửa khẩu.

Một vài xe đi được tạo ra khoảng trống, các lái xe lại chạy về phía xe của mình điều khiển tiến lên phía trước. Mỗi lần dịch chuyển như vậy chỉ được một vài chục mét nhưng khoảng cách như vậy cũng là một sự cố gắng tối đa của lực lượng chức năng tại cửa khẩu.

Xem thêm
Ông Nguyễn Mạnh Sơn giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ

Bí thư Thành ủy Việt Trì Nguyễn Mạnh Sơn được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ. Ông Sơn có trình độ Thạc sĩ Quản trị kinh doanh.

Từ 1/3, ô tô điện không còn được miễn 100% lệ phí trước bạ

Bắt đầu từ ngày 1/3/2025, ô tô điện chạy pin đăng ký lần đầu tại Việt Nam sẽ không còn được hưởng mức lệ phí trước bạ 0% như trước.

Bình Dương họp mặt báo chí đầu Xuân Ất Tỵ

Ngày 21/2, tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã diễn ra buổi họp mặt báo chí nhân dịp mừng Đảng, mừng Xuân Ất Tỵ 2025.

Trà Sơn, tay em cầm nhật thực

Câu chuyện kinh tế trang trại, làm giàu nhờ trang trại từ vùng Trà Sơn, Can Lộc, minh chứng hùng hồn, không có gì tuyệt vời bằng làm giàu ngay chính trên quê hương mình.

Bình luận mới nhất