| Hotline: 0983.970.780

Xe thùng rỗng vây cửa khẩu Kim Thành

Thứ Tư 27/01/2021 , 20:27 (GMT+7)

Hàng trăm xe thùng rỗng chưa trả được về cho bạn hàng Trung Quốc cộng với việc xe nông sản xuất khẩu kéo lên khiến cửa khẩu Kim Thành ùn ứ.

Chiều 27/1, ghi nhận tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành, hàng trăm xe thùng rỗng nối đuôi nhau xếp hàng tại lối vào cửa khẩu. Đây là các xe chở hàng nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam. Sau khi trả hàng xong, các xe này phải di chuyển tới khu vực cách ly chờ lái xe Trung Quốc lái về. Tuy nhiên, do phía Trung Quốc thiếu lái xe nên việc thu hồi xe diễn ra rất chậm. 

Chiều 27/1, ghi nhận tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành, hàng trăm xe thùng rỗng nối đuôi nhau xếp hàng tại lối vào cửa khẩu. Đây là các xe chở hàng nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam. Sau khi trả hàng xong, các xe này phải di chuyển tới khu vực cách ly chờ lái xe Trung Quốc lái về. Tuy nhiên, do phía Trung Quốc thiếu lái xe nên việc thu hồi xe diễn ra rất chậm. 

Các xe hàng đều mang biển số và in chữ Trung Quốc trên thân. Hầu hết các xe tải này đều được sản xuất tại Trung Quốc và lái xe của nước bạn quen với điều khiển những chiếc xe nội địa. Chính vì vậy, có thời điểm xe chở hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là xe đầu kéo nhập từ Mỹ, Hàn Quốc... khi sang Trung Quốc, lái xe nước bạn không quen nên xảy ra nhiều vụ va chạm, gây hỏng hóc.

Các xe hàng đều mang biển số và in chữ Trung Quốc trên thân. Hầu hết các xe tải này đều được sản xuất tại Trung Quốc và lái xe của nước bạn quen với điều khiển những chiếc xe nội địa. Chính vì vậy, có thời điểm xe chở hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là xe đầu kéo nhập từ Mỹ, Hàn Quốc... khi sang Trung Quốc, lái xe nước bạn không quen nên xảy ra nhiều vụ va chạm, gây hỏng hóc.

Việc ách tắc kéo dài nhiều giờ, nhiều ngày, khiến các lái xe phải chờ đợi. Để bớt căng thẳng, họ tự tìm cách giải trí như chơi game, nghe nhạc để chờ tới lượt.  

Việc ách tắc kéo dài nhiều giờ, nhiều ngày, khiến các lái xe phải chờ đợi. Để bớt căng thẳng, họ tự tìm cách giải trí như chơi game, nghe nhạc để chờ tới lượt.  

Hàng dài xe thùng rỗng rồng rắn nối đuôi nhau, kín đặc một góc Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành, các xe con không thể chen ngang vào trong. Vì vậy, trường hợp có việc vào cửa khẩu, lái xe con đều để xe phía ngoài khu vực này và đi bộ vào bên trong.

Hàng dài xe thùng rỗng rồng rắn nối đuôi nhau, kín đặc một góc Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành, các xe con không thể chen ngang vào trong. Vì vậy, trường hợp có việc vào cửa khẩu, lái xe con đều để xe phía ngoài khu vực này và đi bộ vào bên trong.

Trong lúc chờ đợi, có những lái xe cẩn trọng xem xét, kiểm tra xe của chủ hàng nước bạn. Có lái xe cẩn thận buộc lại dây hơi của xe để đảm bảo xe không bị hỏng hay gặp sự cố khi trao trả về cho chủ hàng Trung Quốc. 

Trong lúc chờ đợi, có những lái xe cẩn trọng xem xét, kiểm tra xe của chủ hàng nước bạn. Có lái xe cẩn thận buộc lại dây hơi của xe để đảm bảo xe không bị hỏng hay gặp sự cố khi trao trả về cho chủ hàng Trung Quốc. 

Các xe thùng rỗng vây kín các lối vào Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành. Thời điểm này, việc di chuyển bằng phương tiện cơ giới giữa các khu vực xung quanh cửa khẩu là không thể. 

Các xe thùng rỗng vây kín các lối vào Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành. Thời điểm này, việc di chuyển bằng phương tiện cơ giới giữa các khu vực xung quanh cửa khẩu là không thể. 

Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành không chỉ ách tắc xe thùng rỗng mà xe chở hàng nông sản xuất khẩu cũng bị ách tắc trên đường vào. Hàng dài xe chở thanh long nối đuôi nhau trên lối vào cổng chính cửa khẩu. Trong khi, những bến bãi gần đó cũng chứa đầy các xe container.

Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành không chỉ ách tắc xe thùng rỗng mà xe chở hàng nông sản xuất khẩu cũng bị ách tắc trên đường vào. Hàng dài xe chở thanh long nối đuôi nhau trên lối vào cổng chính cửa khẩu. Trong khi, những bến bãi gần đó cũng chứa đầy các xe container.

Các xe hàng ùn ứ nhưng xếp hàng ngay ngắn. Không có hiện tượng chen ngang, hay đi lấn làn gây ách tắc trầm trọng hơn. Lý do là việc điều tiết xe cộ tại cửa khẩu này được thực hiện rất bài bản, có kế hoạch, phương án rõ ràng.

Các xe hàng ùn ứ nhưng xếp hàng ngay ngắn. Không có hiện tượng chen ngang, hay đi lấn làn gây ách tắc trầm trọng hơn. Lý do là việc điều tiết xe cộ tại cửa khẩu này được thực hiện rất bài bản, có kế hoạch, phương án rõ ràng.

Trong khi đó, bên trong Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành việc thông quan, điều tiết xe cộ diễn ra bình thường. Không xảy ra tình trạng lộn xộn. Trong ảnh là một xe hàng đang được hướng dẫn qua barrie để lên cầu sang phía Trung Quốc.

Trong khi đó, bên trong Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành việc thông quan, điều tiết xe cộ diễn ra bình thường. Không xảy ra tình trạng lộn xộn. Trong ảnh là một xe hàng đang được hướng dẫn qua barrie để lên cầu sang phía Trung Quốc.

Ở chiều ngược lại, xe hàng nhập từ Trung Quốc sang được lực lượng Đồn biên phòng điều phối vào khu vực cách ly. Sau đó làm thủ tục để thông quan và nhập khẩu được vào Việt Nam trong thời gian ngắn nhất có thể.

Ở chiều ngược lại, xe hàng nhập từ Trung Quốc sang được lực lượng Đồn biên phòng điều phối vào khu vực cách ly. Sau đó làm thủ tục để thông quan và nhập khẩu được vào Việt Nam trong thời gian ngắn nhất có thể.

Một vài xe đi được tạo ra khoảng trống, các lái xe lại chạy về phía xe của mình điều khiển tiến lên phía trước. Mỗi lần dịch chuyển như vậy chỉ được một vài chục mét nhưng khoảng cách như vậy cũng là một sự cố gắng tối đa của lực lượng chức năng tại cửa khẩu.

Một vài xe đi được tạo ra khoảng trống, các lái xe lại chạy về phía xe của mình điều khiển tiến lên phía trước. Mỗi lần dịch chuyển như vậy chỉ được một vài chục mét nhưng khoảng cách như vậy cũng là một sự cố gắng tối đa của lực lượng chức năng tại cửa khẩu.

Xem thêm
Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thừa nắng, thiếu mưa, cả nước chuẩn bị đón mùa hè rực lửa

Nhiệt độ và nắng nóng thời điểm tháng 5/2024 trên phạm vi toàn quốc trung bình phổ biến cao hơn từ 1-2 độ C; tháng 6/2024, cao hơn từ 0,5-1,5 độ C.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm