| Hotline: 0983.970.780

Xử lý nghiêm vụ việc bé gái 8 tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong

Thứ Ba 28/12/2021 , 20:40 (GMT+7)

Lãnh đạo UBND TP.HCM giao Công an Thành phố phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc, xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan.

Tối 28/12, Văn phòng UBND TP.HCM đã có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức về việc bé gái 8 tuổi (ngụ Bình Thạnh) bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Lãnh đạo TP.HCM giao Công an TP.HCM phối hợp các đơn vị khẩn trương điều tra làm rõ sự việc, xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan.

Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM tiếp tục theo dõi, phối hợp, hướng dẫn UBND quận Bình Thạnh hỗ trợ, can thiệp, trợ giúp theo quy định. Đồng thời, theo dõi tiến độ xử lý vụ việc, tổng hợp báo cáo lãnh đạo TP.HCM

UBND TP.HCM cũng yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM phối hợp UBND các quận, huyện và Thành phố Thủ Đức đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác bảo vệ, chăm sóc, phòng chống bạo lực, xâm hại đối với trẻ em; không để xảy ra vụ việc bạo lực trẻ em tương tự trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 19giờ 45' ngày 22/12, cơ quan chức năng nhận tin báo từ một bệnh viện ở phường 22, quận Bình Thạnh về việc có cấp cứu một bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện.

Ngay khi nhận tin báo, Công an quận Bình Thạnh đã có mặt cùng Công an phường 22 ghi lời khai các nhân chứng, những người liên quan để làm rõ vụ việc.

Điều đáng nói là trên cơ thể bé gái, cảnh sát ghi nhận có nhiều vết bầm tím, ngoài ra còn có vết thương được khâu vá, mờ cũ trên vùng mặt, nghi vấn bé gái bị bạo hành.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an bước đầu xác định V.N.Q.Tr là người đã có hành vi đánh đập, bạo hành với cháu V.A trong thời gian dài nên tiến hành bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp để phục vụ điều tra. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Tối 27/12, cư dân sinh sống tại chung cư Saigon Pearl đã làm lễ thắp nến cầu nguyện cho vong linh cháu N.T.V.A. Đau xót, phẫn nộ là cảm xúc chung của tất cả những người dân sinh sống tại đây khi nhắc lại vụ việc thương tâm vừa xảy ra.

Hiện Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã hướng dẫn các thủ tục liên quan cho người thân của nạn nhân liên quan đến vụ việc này.

Xem thêm
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam và ngược lại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khỉ hoang dã xuất hiện nhiều nơi ở Hải Phòng

HẢI PHÒNG Ít nhất tại 3 quận trên địa bàn thành phố Hải Phòng, chính quyền địa phương đã ghi nhận có khỉ hoang xuất hiện, lục lọi đồ đạc và phá hoại cây cối, hoa màu.