| Hotline: 0983.970.780

Xử lý người tung tin bắt cóc trẻ em ở Đà Nẵng để bán hàng online

Thứ Năm 08/06/2017 , 16:09 (GMT+7)

Cơ quan Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã vào xác minh và đang xử lý 2 người phụ nữ tung tin đồn thất thiệt về một vụ bắt cóc trẻ em gây hoang mang dư luận nhằm mục đích câu like để bán hàng online.

Chiều 8/6, Đại tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết, đang cũng cố hồ sơ để xử phạt 2 đối tượng tung tin đồn thất thiệt về 2 vụ bắt cóc trẻ em gây hoang mang dư luận trên địa bàn.

Thông tin bịa đặt được đăng tải trên trang Facebook Changg Pham

Trước đó, tối ngày 6/6, trên 2 tài khoản facebook của Ngọc Nguyễn và Changg Pham xuất hiện thông tin về vụ việc các đối tượng bắt cóc trẻ em với nội dung có 8 người thực hiện 2 vụ bắt cóc tại khu vực quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng). Trong đó, một vụ bắt có được cho là cướp đứa trẻ ngay trên xe và một vụ một người đàn bà bịt mặt tới bồng trẻ em rồi bỏ chạy.

“Các mẹ cẩn thận đừng sơ hở dù chỉ 1s, con đi đâu mẹ đi theo đó. Đừng chở con 1 mình mà đi mấy đoạn đường vắng, nhất là phụ nữ sẽ xử lý không kịp. Mình ko để ý họ nhưng họ thì để ý nhất cử nhất động của mình. Sơ hở chút là mất con liền”, hai tài khoản Fêcbook này cảnh báo.

Ngay sau khi được đăng tải, thông tin trên đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Nhận được thông tin, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu đã vào cuộc xác minh sự việc trên là hoàn toàn bịa đặt và là do một số người đăng tải nhằm câu like, câu share để bán hàng online.

Qua xác minh, cơ quan công an đã mời Phạm Thị Minh Trang (26 tuổi, trú tại quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) và Nguyễn Thị Ngọc (26 tuổi, trú tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng); là chủ của 2 tài khoản facebook trên lên làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Ngọc khai nhận tự nghĩ ra nội dung vụ việc và đăng tải lên trang facebook cá nhân nhằm thu hút sự chú ý để bán hàng online. Sau khi thấy bài viết được chia sẻ nhiều, sợ bị ảnh hưởng đến bản thân nên Ngọc đã xóa bài viết trên.

“Việc bịa đặt thông tin thất thiệt về bắt cóc trẻ em nhằm câu like để bán hàng online này đã gây hoang mang dư luận và khiến người dân bất an. Hiện chúng tôi đã mời những người lên làm việc và sẽ căn cứ vào các quy định của pháp luật để xử lý các đối tượng này…”, Đại tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) nói.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.