| Hotline: 0983.970.780

Xử phạt 2 đối tượng đăng tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19

Thứ Bảy 31/07/2021 , 18:14 (GMT+7)

2 đối tượng bị xử phạt vi phạm hành chính do đăng tải thông tin giả mạo, sai sự thật về dịch Covid-19 trên mạng xã hội facebook.

Ngày 30/7, Công an huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) đã triệu tập 2 đối tượng ở xã Tùng Khê và Văn Bán để lấy lời khai, xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân đã đăng tải thông tin giả mạo, sai sự thật về dịch Covid-19 trên mạng xã hội facebook.

Đối tượng Nguyễn Điểm tại cơ quan công an huyện Cẩm Khê. Ảnh: MT.

Đối tượng Nguyễn Điểm tại cơ quan công an huyện Cẩm Khê. Ảnh: MT.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ ngày 29/7 qua tuần tra trên không gian mạng, Công an huyện Cẩm Khê đã phát hiện hai tài khoản facebook là Chung Con và Nguyễn Điểm có đăng thông tin tại “Đồng Cam có thằng chở gas con nhà Sáu Hà bị dương tính với Coid-19, chia sẻ cho người nhà mai đừng chợ búa gì”.

Bằng các phương pháp nghiệp vụ, Công an huyện phối hợp với Công an các xã Tùng Khê, Văn Bán và Minh Tân đã xác định được 2 đối tượng là Nguyễn Đức Chung, sinh năm 1990 ở khu Hùng Sơn xã Tùng Khê; Nguyễn Điểm, sinh năm 1994 ở khu Đá Cỏn xã Văn Bán đã đăng thông tin bịa đặt không đúng sự thật, gây hoang mang trong nhân dân.

Qua làm việc, cả hai đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình, đồng thời tự gỡ nội dung sai sự thật đã đăng tải và cam kết không tái phạm. Hành vi của hai đối tượng đã vi phạm điểm a, khoản A, Điều 99 - Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ khi “Cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức”, xử phạt từ 10 đến 15 triệu đồng.

Thông tin giả mạo của đối tượng Nguyễn Đức Chung chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: CACK.

Thông tin giả mạo của đối tượng Nguyễn Đức Chung chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: CACK.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang còn nhiều diễn biến phức tạp hiện nay, Công an huyện Cẩm Khê khuyến cáo người dân cần sàng lọc thông tin trước khi tiếp nhận, đăng tải lên mạng xã hội, tránh biến mình thành công cụ phát tán thông tin giả cho những kẻ có ý đồ xấu, gây hoang mang dư luận.

Qua đây người dân dùng Internet nên lựa chọn và tìm đọc các nguồn tin chính thống để đảm bảo thông tin được chính xác, không chia sẻ, phát tán thông tin.

  • Tags:
Xem thêm
Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.