| Hotline: 0983.970.780

Hà Nam: Xử phạt 2 trường hợp đăng tin sai sự thật liên quan đến Covid-19

Thứ Hai 03/05/2021 , 06:52 (GMT+7)

Công an tỉnh Hà Nam vừa phối hợp với Sở TT-TT Hà Nam xử phạt hành chính 2 trường hợp đăng tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19 trên mạng xã hội.

Trần Thu T. (trú tại thành phố Phủ Lý) tại cơ quan điều tra. Ảnh: HĐ.

Trần Thu T. (trú tại thành phố Phủ Lý) tại cơ quan điều tra. Ảnh: HĐ.

Theo đó, vào ngày 30/4, lực lượng Công an tỉnh phát hiện 2 tài khoản Facebook đăng thông tin sai sự thật liên quan đến tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Những thông tin đăng tải đã thu hút nhiều người xem, chia sẻ gây hoang mang, lo lắng cho nhân dân.

Qua xác minh, Công an tỉnh xác định thông tin trên không đúng sự thật và mời 2 chủ tài khoản Facebook trên đến làm việc gồm: Trần V. T. (trú tại huyện Bình Lục) và chị Trần Thu T. (trú tại thành phố Phủ Lý).

Tại cơ quan điều tra, 2 trường hợp này thừa nhận việc đăng tin của mình về tình hình dịch Covi-19 trên mạng xã hội Facebook là sai sự thật và đã tự giác gỡ bỏ thông tin; đồng thời cam kết không tái phạm.

Căn cứ quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101, Mục 3, Chương V của Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/2/2020 của Chính phủ, lực lượng chức năng đã quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng/trường hợp.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.