| Hotline: 0983.970.780

Người dân chặn xe vào bãi rác An Hiệp vì ô nhiễm môi trường

Thứ Sáu 12/07/2024 , 14:27 (GMT+7)

Hiện có 5 xe chở rác phải xếp hàng trên đường vào bãi rác An Hiệp để đợi cơ quan chức năng xử lý.

Người dân chặn xe vào đổ rác tại bãi rác An Hiệp. Ảnh: CTV.

Người dân chặn xe vào đổ rác tại bãi rác An Hiệp. Ảnh: CTV.

Sáng 11/7, theo ghi nhận, có hàng chục người dân sống gần bãi rác An Hiệp tập trung để chặn xe chở rác vào đây vì cho rằng bãi rác này gây ô nhiễm môi trường.

Ông Trần T.Đ., người dân sống gần bãi rác An Hiệp cho biết, hơn 1 tháng nay, khi bắt đầu mùa mưa tình trạng ô nhiễm môi trường tại bãi rác này tiếp tục tái diễn. Người dân nhiều lần kiến nghị nhưng vẫn không được giải quyết nên đã tổ chức chặn không cho xe vào bãi rác đổ.

Theo lý giải của ông Trần Văn Lâm, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Ba Tri, hiện các ô chứa rác đầy đã được địa phương phủ bạt nhưng do bạt mỏng nên bốc mùi. Mấy ngày qua, mưa lớn nên nước rỉ rác chảy xuống, chưa xử lý kịp. Ngoài ra, các ô đang chứa rác cho xe đổ mỗi ngày nên không phủ bạt kín hoàn toàn, dẫn đến rác bay ra ngoài. Ông Lâm nói, sắp tới, địa phương sẽ đấu thầu mua bạt chuyên dụng để phủ các ô chứa rác nhằm hạn chế mùi hôi thoát ra ngoài.

Trước đó, ngày 15/7/2023, một số người dân chặn xe chở rác, ngăn cản không cho đổ rác tại bãi rác An Hiệp. Từ đó, các xe rác không có chỗ đổ, dẫn đến lượng rác ùn ứ trong phạm vi lớn thuộc địa bàn huyện Ba Tri, Châu Thành và thành phố Bến Tre, gây tác động đến nhân dân và an toàn xã hội. Sau đó, UBND tỉnh Bến Tre có buổi đối thoại trực tiếp với các hộ dân tại đây và hứa trong 1 tháng sẽ khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường.

Đến ngày 17/8/2023, bãi rác An Hiệp cơ bản khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường để tiếp nhận rác. Tuy nhiên, sau gần 1 năm, tình trạng ô nhiễm môi trường lại tái diễn khiến người dân bức xúc, tiếp tục chặn xe vào bãi rác An Hiệp.

Hiện nay, xung quanh bãi rác An Hiệp có 132 hộ dân nằm trong phạm vi bán kính 1.000m thuộc địa phận 2 xã: An Hiệp, An Đức bị ảnh hưởng do ô nhiễm môi trường từ bãi rác.

Xem thêm
Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.