| Hotline: 0983.970.780

Xuất bản Nhật ký Đặng Thùy Trâm tại Pháp

Thứ Hai 30/08/2010 , 10:45 (GMT+7)

Cuối tuần qua, bản dịch tiếng Pháp cuốn sách Nhật ký Đặng Thùy Trâm đã được nhà xuất bản Philippe Picquier cho ra mắt độc giả Pháp...

Cuối tuần qua, bản dịch tiếng Pháp cuốn sách Nhật ký Đặng Thùy Trâm đã được nhà xuất bản Philippe Picquier cho ra mắt độc giả Pháp, bản dịch mang tiêu đề Đặng Thùy Trâm – Les Carnets Retrouves (1968-1970), có nghĩa là Đặng Thùy Trâm – cuốn sổ tay được tìm thấy (1968-1970).

Cuốn sách được thực hiện bởi nhà văn, dịch giả Jean - Claude Garcias, ông từng có quãng thời gian sống và làm việc tại Việt Nam. Ông kể rằng, khi còn làm việc tại Việt Nam, ông được một người bạn tặng cuốn Nhật ký Đặng Thuỳ Trâm khi cuốn sách mới phát hành vào năm 2005. Sau đó, khi trở về Pháp, với những ấn tượng sâu sắc của mình với Nhật ký Đặng Thùy Trâm, ông đã bắt đầu nghiên cứu văn phong và dịch cuốn sách này. Ông đã dịch tới 3 lần và tới lần thứ 3 thi đã được Nhà xuất bản Philipe Picquier cho in tại Pháp. Ông cũng cho biết thêm là đang nghiên cứu và dịch một cuốn sách viết về một em bé sống ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long và dự kiến bản dịch tiếng Pháp sẽ ra mắt độc giả trong năm tới.

Sau lễ ra mắt, nhiều báo chí Pháp cũng dành nhiều lời ca ngợi về cuốn sách mới được phát hành này của Jean - Claude Garcias, đặc biệt là những ấn tượng tốt đẹp và sự khâm phục đối với nhân vật chính Đặng Thùy Trâm.

Xem thêm
Phim Việt tạo dấu ấn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, đến rạp phim cũng là một lựa chọn không tồi dành cho các gia đình.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất