| Hotline: 0983.970.780

Yến sào Khánh Hòa xuất lô yến chính ngạch đầu tiên sang Trung Quốc

Thứ Sáu 24/11/2023 , 18:56 (GMT+7)

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa đã chính thức xuất khẩu lô hàng yến sào Sanvinest Khánh Hòa nguyên chất chính ngạch đầu tiên sang thị trường Trung Quốc.

Sáng 24/11, tại Cụm công nghiệp Sông Cầu, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa đã long trọng tổ chức lễ xuất khẩu lô yến nguyên chất chính ngạch đầu tiên sang thị trường Trung Quốc. Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến; ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa cùng lãnh đạo UBND tỉnh và các Sở, ban ngành.

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa đã chính thức xuất khẩu lô hàng yến sào nguyên chất chính ngạch đầu tiên sang thị trường Trung Quốc. Ảnh: PC.

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa đã chính thức xuất khẩu lô hàng yến sào nguyên chất chính ngạch đầu tiên sang thị trường Trung Quốc. Ảnh: PC.

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa tiền thân là Nhà máy Nước giải khát Cao cấp Yến sào thuộc Công ty Yến sào Khánh Hòa. Đây là Nhà máy đầu tiên của ngành nghề yến sào thực hiện sản xuất công nghiệp trong lĩnh vực chế biến các dòng sản phẩm nước yến mang thương hiệu Sanest Khánh Hòa.

Ngày 9/9/2016, Nhà máy chuyển đổi hình thức hoạt động thành Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa, chuyên sản xuất kinh doanh các dòng sản phẩm nước yến và yến sào chính hiệu với thương hiệu truyền thống Sanest và xây dựng phát triển thương hiệu mới Sanvinest.

Với mục tiêu đa dạng hóa các dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường, đến nay công ty có hơn 30 dòng sản phẩm các loại, nổi bật là yến sào Sanvinest Khánh Hòa chính hiệu và nước yến sào Khánh Hoà Sanest, Sanvinest đóng lon, lọ với đa dạng chủng loại, mẫu mã phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến tham quan Nhà máy chế biến nguyên liệu Yến sào Sanvinest Khánh Hòa. Ảnh: PC.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến tham quan Nhà máy chế biến nguyên liệu Yến sào Sanvinest Khánh Hòa. Ảnh: PC.

Bà Trịnh Thị Hồng Vân, Phó Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa cho biết, sự kiện Nghị định thư xuất khẩu yến sào sang Trung Quốc là một bước ngoặt lớn trong quá trình phát triển của công ty, là cơ hội lớn để thương hiệu Yến sào Khánh Hòa Sanest, Sanvinest có thể tiếp cận thị trường tỷ dân tiềm năng hàng đầu thế giới.

Để chuẩn bị tốt công tác xuất khẩu chính ngạch, công ty đã triển khai xây dựng chuỗi nhà yến theo đúng quy chuẩn, chất lượng cao với hơn 300 nhà yến, trong đó có 142 nhà yến đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, sản lượng mỗi năm khoảng 30 tấn. Bên cạnh đó, công ty thực hiện chuỗi liên kết sản phẩm, xây dựng quy trình truy xuất nguồn gốc yến sào hướng đến nâng cao chất lượng tổ yến.

Bên cạnh đó, thời gian qua công ty còn tích cực tham gia các hội chợ quốc tế, hội nghị xúc tiến thương mại đầu tư và hợp tác kinh tế tại nhiều tỉnh thành của Trung Quốc như Vân Nam, Thượng Hải, Ninh Ba, Tứ Xuyên, Nam Ninh… nhằm quảng bá giới thiệu sản phẩm, đồng thời tìm kiếm thêm đối tác, ký kết hợp đồng chuẩn bị xuất khẩu các đơn hàng.

“Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên chúng tôi đã được Tổng cục Hải quan Trung Quốc có Công hàm chính thức chấp thuận cho công ty được xuất khẩu chính ngạch sản phẩm sang thị trường này gồm 2 dòng sản phẩm mà công ty đã đăng ký là yến nguyên chất và nước yến sào Sanvinest Khánh Hòa”, bà Trịnh Thị Hồng Vân nói.

Theo đó, ngày 31/8 công ty được cấp phép xuất khẩu sản phẩm nước yến sào Sanvinest Khánh Hòa (mã số CVNM24092308310040) và đã thực hiện xuất khẩu chính ngạch lô hàng đầu tiên sang Trung Quốc vào ngày 16/10. Đến ngày 14/11, Công ty được cấp phép xuất khẩu tổ yến (mã số đăng ký CVNM03012311140005).

“Việc xuất khẩu thành công sản phẩm sang Trung Quốc đem cơ hội rất lớn để Công ty có thể tiếp cận và mở rộng thị trường xuất khẩu, đem lại doanh thu đóng góp vào ngân sách Nhà nước, đồng thời đưa yến sào Việt Nam nhanh chóng được tiếp cận thị trường lớn hàng đầu thế giới có sự am hiểu về yến sào, cũng như có sức tiêu thụ yến sào lớn nhất thế giới”, bà Trịnh Thị Hồng Vân chia sẻ.

Sau 20 năm xây dựng và phát triển, với những nỗ lực liên tục và khẳng định giá trị, sản phẩm của Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa đã có mặt tại 63 tỉnh thành trong nước. Đồng thời, các dòng sản phẩm yến sào của công ty đã được xuất khẩu sang thị trường Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc, Mỹ, Australia, Singapore, Hàn Quốc, Lào, Campuchia và các nước Asean,...

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh, để đưa được sản phẩm yến sào ra thị trường thế giới chúng ta phải tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn của thị trường nhập khẩu. Ảnh: PC.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh, để đưa được sản phẩm yến sào ra thị trường thế giới chúng ta phải tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn của thị trường nhập khẩu. Ảnh: PC.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến cho biết, Việt Nam có tiềm năng, lợi thế phát triển ngành nuôi yến. Đến nay đã có 42/63 tỉnh thành nuôi được chim yến với 30.000 nhà yến, sản lượng khoảng 200 tấn, giá trị trên 700 triệu USD.

Theo Thứ trưởng, Trung Quốc là thị trường khó tính với dân số trên 1,4 tỉ dân và là thị trường rất lớn đối với ngành hàng yến sào, bởi hàng năm Trung Quốc phải nhập khẩu lượng tổ yến rất lớn từ các nước Đông Nam á.

“Để đưa được những sản phẩm ra thị trường thế giới chúng ta phải tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn của thị trường nhập khẩu, cho nên tới đây ngoài những doanh nghiệp được xuất khẩu thì chúng ta phải tập huấn kỹ thuật cho những người nuôi để đảm bảo được truy xuất nguồn gốc và an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh đáp ứng được các tiêu chí rất cao của các thị trường.

Đồng thời, chúng ta phải kết nối doanh nghiệp lớn xuất khẩu, hợp tác xã, bà con nuôi yến thành một hệ sinh thái khép kín từ nuôi yến cho đến chế biến, xuất khẩu. Có như vậy chúng ta mới tăng cả về số lượng và đáp ứng về cả chất lượng cho các thị trường”, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh.

Cũng trong sáng 24/11, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển, khánh thành Nhà máy chế biến nguyên liệu Yến sào Sanvinest Khánh Hòa tại Cụm công nghiệp Sông Cầu với mức đầu tư trên 220 tỷ đồng, quy mô diện tích 5ha và được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (2022 - 2023) xây dựng Nhà máy chế biến nguyên liệu Yến sào Sanvinest Khánh Hòa, có mức đầu tư 70 tỷ đồng; Giai đoạn 2 (2023 - 2025) xây dựng Nhà máy nước giải khát cao cấp Yến sào Khánh Hòa và đồng bộ các hạng mục khác với mức đầu tư trên 150 tỷ đồng.

Xem thêm
Hơn 500 kg lòng lợn hôi thối đang trên đường đi tiêu thụ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên phát hiện 520kg lòng lợn bốc mùi hôi thối sắp được bán lại cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và sản xuất lạp sườn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.