| Hotline: 0983.970.780

Yên Tử thu phí được 14,6 tỷ đồng, gần 6 tỷ tiền công đức

Thứ Bảy 30/03/2024 , 09:05 (GMT+7)

QUẢNG NINH 3 tháng đầu năm 2024, Hội xuân Yên Tử đã đón gần 380.000 lượt khách; tổng thu phí tham quan đạt trên 14,6 tỷ đồng. Thu công đức đạt trên 5,9 tỷ đồng.

Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Chiều 29/3, TP Uông Bí tổ chức hội nghị nghe báo cáo công tác tổ chức Hội xuân Yên Tử năm 2024.

Theo báo cáo, hội xuân Yên Tử năm nay được triển khai chỉ đạo, tổ chức và quản lý có hiệu quả, đảm bảo đúng quy định. Các tổ công tác đã phối hợp, bám sát nội dung phân công nhiệm vụ để xây dựng kế hoạch triển khai đạt hiệu quả. Từ ngày 1/1 đến ngày 28/3, Hội xuân Yên Tử đã đón gần 380.000 lượt khách về tham quan danh lam thắng cảnh; tổng thu phí tham quan đạt trên 14,6 tỷ đồng. Thu công đức tính đến ngày 28/3 đạt trên 5,9 tỷ đồng.

Tình hình an ninh trật tự trong khu di tích cơ bản được giữ vững; tuyệt đối không có hiện tượng bán hàng cò mồi. Giao thông trên toàn tuyến Yên Tử luôn được đảm bảo, hiện tượng tắc đường cục bộ được hạn chế ở mức thấp nhất. Công tác phòng chống cháy nổ, vệ sinh ATTP, vệ sinh môi trường, quản lý các hoạt động văn hóa, tôn giáo tín ngưỡng được đảm bảo theo đúng quy định của Nhà nước.

Chùa Đồng Yên Tử

Chùa Đồng Yên Tử

Phát biểu tại hội nghị sơ kết, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Uông Bí đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các thành viên Ban tổ chức, góp phần thành công công tác tổ chức Lễ hội Yên Tử trong 3 tháng đầu năm.

Trong thời gian tiếp theo, ông Thành yêu cầu các đơn vị tiếp tục tổ chức tốt Lễ hội xuân Yên Tử năm 2024 theo đúng chỉ đạo của Ban tổ chức; phối hợp với các đơn vị trong công tác phân luồng giao thông tại tuyến đường từ Vườn thuốc vào bến xe Hạ Kiệu, đảm bảo không ùn tắc kéo dài; đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp rà soát, cung cấp, hoàn thiện hồ sơ, chuẩn bị tài liệu làm việc với Đoàn công tác của UNESCO khảo sát việc công nhận di tích Yên Tử trong cụm di tích tại Hải Dương, Bắc Giang là di sản văn hóa thế giới.

Đồng thời tiếp tục triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, vệ sinh ATTP, vệ sinh môi trường; quản lý các hoạt động văn hóa, tôn giáo tín ngưỡng trong khu di tích, qua đó tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách về tham quan, lễ Phật trong thời gian tới.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.