Ngay khi đặt chân xuống Việt Nam, toàn đội Man City lên thẳng xe buýt về khách sạn. Họ lướt qua hàng trăm CĐV mặc áo xanh, đội mưa, hô vang tên từ xa chỉ vỏn vẹn trong chưa đầy... 10 giây.
Tới khi đến khách sạn, thời gian Man City xuất hiện trước công chúng cũng chỉ đo bằng... phút. Dàn sao nước Anh vội vã nhận phòng rồi biến mất trước sự hững hờ của người hâm mộ.
Nhiều người bảo Man City “cưỡi tên lửa” đến Việt Nam bởi mảnh đất hình chữ S không phải mục tiêu số một của họ. “Man xanh” muốn đến Indonesia nhưng vì lệnh cấm của FIFA mà họ đành phải “quá giang” sang nước ta.
Không chỉ có vậy, lịch trình nghẹt thở của Man City cũng làm hại chính họ. Đội bóng nước Anh bay gần 17.000 km sang Australia rồi mất thêm 8.000 km nữa để đặt chân đến Hà Nội.
Sau khi rời nước ta, Man City còn phải bay thêm gần 12.000 km sang Đức giao hữu với Stuttgart, xong mới trở về Manchester. Tính tổng cộng, đối thủ tối qua của ĐTVN phải di chuyển tổng cộng 37.000 km trong suốt chuyến du đấu mùa hè, cao nhất trong lịch sử CLB.
Kỷ lục trước đó của Man City diễn ra vào năm 2013 khi họ bay gần 36.000 km qua Nam Phi, Trung Quốc và Đức. Năm trước nữa con số ấy thậm chí chỉ là 34.000 km.
So với xu thế chung của các đội bóng khác là hạn chế lãng phí sức lực một cách tối đa trên các chuyến bay thì Man City lại đang làm điều ngược lại. Họ tranh thủ quảng bá hình ảnh nhiều nhất có thể.
Chuyện “cưỡi tên lửa” sang Việt Nam lần này, vì thế cũng là điều dễ hiểu.