Thứ ba, 12/12/2017 01:28 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Không vô địch, nhưng HAGL vẫn là đội bóng vô đối ở giải quốc nội về sức hút

30/11/2017, 06:30 (GMT+7)

Không giành chức vô địch V-League 3 mùa qua nhưng HAGL vẫn là đội bóng vô đối ở giải quốc nội về sức hút. Kết thúc V-League 2017 với vị trí thứ 10 trên BXH, vị trí tốt nhất lứa Công Phượng có được sau 3 mùa đạp cỏ giải vô địch quốc gia.

16-17-42_hgl
Dù kết quả không tốt nhưng hình ảnh của CLB HAGL vẫn chiếm vị trí số 1

Và cũng giống như 2 mùa trước, dù lẹt đẹt về thành tích nhưng quân bầu Đức lại vô đối về sức hút cả về mặt truyền thông lẫn lượng khán giả đến sân theo dõi các trận đấu của mình.

Năm 2015, mùa giải đầu tiên lứa Công Phượng thi đấu, các con số về sức hút của đội bóng phố Núi gần như tuyệt đối. Tất cả những sân đấu mà HAGL tới làm khách ở mùa giải này đều có lượng khán giả đông nhất mỗi vòng đấu.

Chưa hết, ngoại trừ sân Cẩm Phả (sau lũ lụt chỉ có 8.000 người đi xem bóng đá), các sân đấu còn lại đều đạt lượng khán giả tới sân đông nhất mùa so với chính nó nhờ HAGL. Riêng sân Tam Kỳ, sân Đồng Nai lần đầu kể từ khi các đội này lên V-League được lấp đầy khán giả nhờ sự xuất hiện của HAGL.

Ở mùa giải 2016 dù sức hút của HAGL đã giảm đi đáng kể khi những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu, song quân bầu Đức vẫn đứng đầu V-League về lượng khán giả theo dõi.

Ở mùa giải năm nay, Tuấn Anh, Công Phượng về nước, lượng khán giả xem đội bóng phố Núi thi đấu đã tăng trở lại. Thống kế hết lượt đi, cả V-League có 523.000 lượt người tới sân theo dõi 89 trận đấu, trung bình 5.943 người/trận. Nhưng riêng HAGL con số trung bình luôn là hơn 8.000.

Còn tính cả mùa, HAGL đã thu hút được gần 230.000 khán giả đến sân trong tổng số 26 trận đấu của mình. Tính trung bình khoảng 8.700 người có mặt mỗi khi đội bóng phố Núi ra sân. Nếu chỉ tính riêng mỗi vòng đấu, HAGL có 11/26 vòng đứng đầu vòng về lượng khán giả.

Ngoài ra, HAGL cũng xác lập kỷ lục mùa này khi cùng SHB Đà Nẵng tạo nên trận cầu có số lượng khán giả đông nhất V-League 2017 với 19.000 người trên sân Hòa Xuân trong ngày khai mạc giải.

Không chỉ vô đối về khán giả đến sân, HAGL còn vô đối luôn cả lượng người theo dõi trực tuyến trên kênh youtube của Ban tổ chức giải - VPF Media.

Thống kê 10 trận đấu V-League có lượt theo dõi nhiều nhất ở kênh này đều có mặt HAGL. Đứng đầu là trận Than Quảng Ninh - HAGL vòng 13 với 756.255 lượt xem. Tiếp đến các trận HAGL - TP.HCM (vòng 8), Sài Gòn - HAGL (vòng 24), B.Bình Dương - HAGL (vòng 6), Long An - HAGL (vòng 7) đều có hơn 400.000 lượt xem.

Ngay ở vòng đấu cuối cùng, dù cuộc đua vô địch giữa Quảng Nam, Hà Nội, Thanh Hóa diễn ra vô cùng kịch tính thì số lượng người xem trực tuyến trận HAGL- SHB Đà Nẵng (đã hết mục tiêu) vẫn đứng số 1 với 353.000 lượt xem. Trong khi đó, trận Hà Nội - Than Quảng Ninh đạt 318.00 lượt xem, trận Quảng Nam - TP.HCM đạt 264.000 lượt xem.

Trong top 10 trận V-League kể trên còn có cả trận chung kết ngược giữa Đồng Nai và HAGL ở vòng 22 V-League 2015 với 358.209 lượt xem.

Những con số vừa nêu một lần nữa khẳng định, ở góc độ nào đó, bầu Đức không thất bại khi đưa lứa Công Phượng lên sân chơi V-League 2 năm trước. Về mặt hình ảnh, thương hiệu, HAGL là đội duy nhất 2 mùa vừa qua nhận được những khoản tài trợ khủng (ngoài sự đầu tư của công ty mẹ), đủ để chi trả cả mùa. Về chuyên môn, đám trẻ nhà ông Đức bây giờ đã trưởng thành và là trụ cột ở các đội tuyển quốc gia. Bản danh sách 9 cầu thủ HAGL được triệu tập lên U23 Việt Nam chuẩn bị cho giải U23 châu Á 2018 mà HLV Park Hang Seo vừa công bố là minh chứng rõ nét.

ĐÔNG QUANG

Đang được quan tâm

Gửi bình luận