| Hotline: 0983.970.780

Ở đời không nên đi sai luật

Thứ Sáu 23/08/2013 , 11:46 (GMT+7)

Sự chăm chỉ và chuyên nghiệp chính là điều tiên quyết giúp Ngô Thanh Vân có được vị trí nghệ sĩ giải trí thành công như ngày hôm nay.

Không phải là một tên tuổi quá lợi thế về âm nhạc nhưng sự chăm chỉ và chuyên nghiệp chính là điều tiên quyết giúp Ngô Thanh Vân có được vị trí nghệ sĩ giải trí thành công như ngày hôm nay.

Đang có một con đường thuận lợi và đúng đắn, cô bất ngờ tuyên bố dừng lại sự nghiệp nghệ sĩ và tập trung sâu sắc hơn cho công việc kinh doanh. Ngô Thanh Vân là kẻ bỏ cuộc hay một người biết nhìn xa trông rộng?

Với “đả nữ” thì ca hát như một mối lương duyên đưa cô đến với khán giả và các môn nghệ thuật khác nên Ngô Thanh Vân vẫn luôn trân trọng. Cô chia sẻ: “Vân đã cố gắng tập trung cho điện ảnh, sau đó là tập trung cho công việc kinh doanh. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Vân ngừng niềm đam mê với ca hát. Vân sẵn sàng quay lại với mối lương duyên ấy bất cứ lúc nào”.

Với một người đã hoạt động nghệ thuật khá lâu, Ngô Thanh Vân hiểu rằng scandal là chuyện khó tránh khỏi của một nghệ sĩ mà dư luận thì lúc nào cũng 2 chiều. “Các cụ chả có câu “Yêu nhau thì củ ấu cũng tròn, ghét nhau thì quả bồ hòn cũng vuông” mà. Vân nghĩ, để tránh được thị phi thì hãy làm sao để công chúng yêu quý mình trước đã”, người đẹp tâm sự.

Vân là một người bản lĩnh và sống có mục đích, sống đủ lạnh lùng trước cả thành công và thất bại. Còn nhớ sự tươi tắn, rất bình tĩnh của Vân khi công bố thành viên nhóm nhạc 365 ra đi, nhóm nhạc mà cô bỏ tiền bạc, công sức và tâm huyết để đào tạo. Ngô Thanh Vân cho biết cô rất khó khăn khi đưa ra thông báo chính thức về việc thành viên đó rời nhóm và nhóm nhạc 365 sẽ tiếp tục hoạt động với đội hình 4 thành viên.

"Với Vân, nhóm 365 không chỉ là học trò mà tình cảm còn sâu nặng hơn rất nhiều. Ba năm qua, không chỉ tiền bạc mà còn rất nhiều công sức, tình cảm mà cả ê-kíp trong Cty cùng đổ vào dự án 365. Nay một người đã muốn ra đi thì Vân cũng không thể ép buộc. Vân vẫn muốn tạo điều kiện hết mình cho em ấy và chắc chắn sẽ không có bất cứ chuyện chèn ép gì ở đây".

Ngô Thanh Vân tạo được ấn tượng với khán giả bởi phong cách tinh tế, sang trọng và đẳng cấp. Cô là gương mặt không thể thiếu trong tất cả những sự kiện giải trí đình đám. Là “nàng thơ”, nguồn cảm hứng cho rất nhiều nhà thiết kế thời trang trong nước. Là gương mặt quảng cáo hàng đầu tại Việt Nam khi cô trở thành gương mặt đại diện cho rất nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Không muốn mình được gọi là một “đả nữ”, nhưng hình ảnh Ngô Thanh Vân lại ghi dấu ấn không nhỏ trong lòng khán giả qua những vai diễn hành động. Nhìn cô thể hiện những pha diễn đánh đấm ác liệt, không ít khán giả phải trầm trồ khen ngợi, bởi ngoài vẻ gợi cảm đang có, Ngô Thanh Vân lại “lột xác” nhanh đến chóng mặt trong những nhân vật cần sự gai góc, mạnh mẽ, mà “Dòng máu anh hùng”, “Bẫy rồng” hay “Lửa phật” đang được trình chiếu ngoài rạp là một ví dụ.

“Phim hành động nước ngoài cũng sẽ cho khán giả thấy những nhân vật như siêu nhân, điệp viên nữ luôn rất gợi cảm hoặc xuất hiện trong trang phục bắt mắt. Tôi nghĩ tính cách mạnh mẽ hay yếu mềm, đã là phụ nữ thì luôn gợi cảm và có nét quyến rũ riêng. Với “Lửa phật”, nhà thiết kế trang phục của phim đã thể hiện điều đó qua những bộ trang phục của tôi”, Ngô Thanh Vân quả quyết.

Ngô Thanh Vân tự nhận mình là một diễn viên ham đóng nhiều thể loại vai diễn khác nhau: Tôi đã và đang thử sức với những thể loại khác như vai diễn cần nội tâm sâu sắc trong “Ngôi nhà trong hẻm”, hay nhẹ nhàng trong “Hoài phố”.

Vai diễn cần nội tâm sâu sắc của Ngô Thanh Vân trong “Ngôi nhà trong hẻm” đã giúp cô nhận 2 giải thưởng lớn là Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích của giải Mai Vàng 2012 và Nữ diễn viên xuất sắc của Đại hội Điện ảnh Việt Nam quốc tế tại Los Angeles.

Những tưởng vào vai “đấm đá” hành động nhiều, Ngô Thanh Vân sẽ quen và dần được đóng đinh vào những vai diễn như vậy, nhưng trái ngược lại cô không muốn bị ràng buộc ở một kiểu nhân vật nào đó. Sự trải nghiệm ở nhiều loại vai diễn khác nhau sẽ giúp Ngô Thanh Vân có được niềm vui.

Xuất thân là một người mẫu, rồi cũng cầm mic hát, rồi dẫn chương trình nhưng những gì Ngô Thanh Vân có với điện ảnh có lẽ là thành công nhất cho đến nay. Lấy lợi thế hình thể, nhan sắc, hình ảnh của Ngô Thanh Vân trong những bộ phim hành động cũng gợi cảm chẳng kém gì những phim lãng mạn, tình cảm…

Sau chuyện tình cảm với Johnny Trí Nguyễn cách đây một thời gian, Ngô Thanh Vân chưa bao giờ tiết lộ bất cứ thông tin gì về chuyện tình cảm cá nhân của mình cũng như hình ảnh về bạn trai cô. Là một người khá kín tiếng, mỗi khi nhắc đến tình cảm, Ngô Thanh Vân thường chỉ nhắc đến công việc.

"Điều mà tất cả mọi người đều hỏi tôi thời gian này tại sao tôi không lo lấy chồng, không sợ già… Nhưng bản thân tôi lại nghĩ, sức sống của tôi đối với nghề còn rất nhiều. Tôi chưa bao giờ bị áp lực bởi con số tuổi tác. Có trẻ hơn đi nữa tôi vẫn làm bằng đó việc.

Hiện tại, tôi cảm thấy rất sung để làm việc vì thấy mình đủ chín chắn để hiểu công việc mang đến sự thành công bắt nguồn từ đâu. Mình cần phải làm gì để có thêm nhiều thành công hơn nữa. Ở độ tuổi này tôi thấy mình chín muồi, chủ động hơn trong công việc và thích hơn hồi mình còn trẻ", Ngô Thanh Vân nói.

Cô cũng cho biết, mình không phải là gái ế. "Đấy là họ nhìn vào bề mặt thì nói thế thôi chứ thực tế thì tôi đâu có ế. Bản thân tôi không thuộc tuýp người thích khoe khoang. Tôi cũng không thích mang chồng con của mình ra khoe với thiên hạ. Tôi không muốn chia sẻ chuyện cá nhân, và tôi chọn đó là cách sống cho riêng mình. Còn sau lưng thế nào thì chưa bàn tới”.

Chuyện tình cảm với Vân phức tạp nhưng rõ ràng. Với Ngô Thanh Vân lấy chồng Tây, chồng ta không quan trọng. Mà chỉ cần đó là một người đàn ông đó phải phù hợp với tính cách của cô. Hơn đối với “đả nữ”, những món quà không có giá trị. "Tôi cần nhiều thứ khác có giá trị hơn những món quà tiền tỷ đó. Phụ nữ ai cũng muốn nhận quà nhưng tôi chỉ muốn nhận quà đúng lễ, đúng luật. Ở đời, mình không nên đi sai luật".

Ngô Thanh Vân sinh năm 1979, tại Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh, Việt Nam. Cô là con út trong một gia đình có 3 chị em. Khi lên 16 tuổi, cô cùng mẹ định cư ở Na Uy. Năm 1999, Ngô Thanh Vân trở về Việt Nam, và giành được ngôi Á hậu 2 trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh.

Sau đó, cô bắt đầu sự nghiệp tại Việt Nam như một người mẫu cho các tạp chí, lịch, các bộ sưu tập thời trang... Lúc này, cô có cơ hội đến gần điện ảnh, với vai chính trong phim “Hương dẻ”, một series phim ngắn trên đài HTV.

Thời gian gần đây, cô xuất hiện trong vài trò giám khảo và “host” của chương trình truyền hình thực tế “Nhà thiết kế” và tạo được ấn tượng mạnh cho khán giả truyền hình nhờ lối dẫn dắt hoạt bại, cũng như phong cách thời trang thanh lịch, tinh tế.

Bộ phim mới nhất có sự tham gia của Ngô Thanh Vân là “Lửa phật” (đạo diễn Dustin Nguyễn). Trong phim, cô vào vai nữ chính, vừa thể hiện nội tâm sâu sắc lại vừa thể hiện những pha hành động đánh đấm đúng chất “đả nữ”.

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

U23 Việt Nam đặt mục tiêu thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp U23 Malaysia tại bảng D VCK U23 châu Á 2024. Đây là trận đấu mang tính bản lề.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm