| Hotline: 0983.970.780

Phá băng nhóm chuyên trộm xăng máy bay

Thứ Năm 29/01/2015 , 20:40 (GMT+7)

Đường dây này đã hoạt động hơn 2 năm nay, mỗi ngày trộm từ 600 - 900 lít xăng Jet A1, mỗi can 30 lít bán được 390 ngàn đồng.

Chiều 29/1, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an, cho biết, vừa triệt phá 1 băng nhóm chuyên trộm cắp, tiêu thụ xăng máy bay quy mô lớn ở TP.HCM, tạm giữ hình sự 7 nghi can để điều tra.

Trước đó, sau nhiều ngày theo dõi, nắm tình hình, chiều 28/1, lực lượng trinh sát hình sự bất ngờ đột kích, khám xét 1 kho chiết xăng dầu trái phép tại số 206/6 đường Đào Trí, quận 7 và 1 địa điểm trong Sân bay Tân Sơn Nhất, tạm giữ tang vật gần 8.000 lít xăng được pha lẫn xăng đặc chủng Jet A1.

Các nghi can bị tạm giữ gồm: Ngụy Như Thành (48 tuổi, quê Nam Định, tạm trú quận Gò Vấp), Đỗ Văn Hưng (32 tuổi, quê Hà Nội, tạm trú quận Tân Bình) và Lê Văn Hùng (34 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình). Ba nghi can này là nhân viên lái xe của Phòng Kỹ thuật, Hãng hàng không Jetstar.

Ngoài ra còn có Trần Văn Sửu (41 tuổi, ngụ quận 7), Huỳnh Đức Dũng (44 tuổi, ngụ quận 3), Vũ Thế Hưng (48 tuổi, ngụ quận Tân Bình), Vũ Văn Dũng (47 tuổi, quê Ninh Bình, tạm trú quận 12).

Bước đầu, các đối tượng khai, đường dây này đã hoạt động hơn 2 năm nay, mỗi ngày trộm từ 600 - 900 lít xăng Jet A1.

Cụ thể, xăng đặc chủng Jet A1 sau khi được vận chuyển vào Sân bay Tân Sơn Nhất để tiến hành tiếp cho các máy bay. Lúc này, nhân viên Phòng kỹ thuật của hãng Jestar sẽ tiến hành kiểm tra khối lượng, chất lượng của xăng.

Lợi dụng lúc không chú ý của nhân viên cùng kíp trực, nhóm Hùng, Hưng, Thành tiến hành hút trộm xăng cho vào các thùng phuy trên xe. Sau đó đưa tới 1 điểm trong Sân bay Tân Sơn Nhất, sang chiết sang các can loại 30 lít, vận chuyển ra ngoài.

Được biết mỗi can xăng Jet A1, các lái xe của Jetstar bán cho Sửu khoảng 350 - 390 ngàn đồng/can. Sửu tổ chức cho đàn em sang chiết, pha chế với dầu DO để bán ở khắp các tỉnh thành như TP.HCM, Đồng Nai, Long An…với giá cao hơn.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm