Nhờ có đường giao thông, tiêu thụ ngô của Phiêng Ban thuận lợi hơn, giá bán cao hơn.
Sau 2 năm thực hiện, được Nhà nước hỗ sợ trên 1,4 tỷ đồng, nhân dân đóng góp hơn 4,5 tỷ đồng, trên 10.000 ngày công lao động, hiến 10.000m2 đất, hàng trăm m3 cát, sỏi… để bê tông 49 hóa tuyến đường giao thông nội bản dài trên 7km.
Kinh nghiệm của Phiêng Ban là cấp ủy, địa phương đồng sức đồng lòng. Với vai trò làm chủ, là người trực tiếp được hưởng lợi, trực tiếp tham gia xây dựng, trực tiếp giám sát… sự tham gia của người dân trong xây dựng NTM đã được phát huy tối đa, tạo thành sức mạnh tổng hợp.
Vì thế giao thông được thông suốt, bà con đi lại thuận lợi, tiêu thụ nông sản, hàng hóa dễ dàng, không bị ép giá như trước đây.