| Hotline: 0983.970.780

100% mẫu xét nghiệm người tham gia Đại hội XIII âm tính lần 1 với Covid-19

Thứ Tư 20/01/2021 , 16:10 (GMT+7)

Ngày 20/1, Bộ Y tế công bố kết quả xét nghiệm lần 1 với tất cả đại biểu, khách mời và phóng viên tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Hàng trăm phóng viên được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vào chiều 18/1 tại Hà Nội. Ảnh: Minh Phúc.

Hàng trăm phóng viên được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vào chiều 18/1 tại Hà Nội. Ảnh: Minh Phúc.

Theo Bộ Y tế, đến nay các bệnh viện, cơ sở y tế thực hiện lấy mẫu và xét nghiệm cho đại biểu, khách mời, phóng viên theo dõi đưa tin tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã hoàn tất xét nghiệm lần 1 và đều có kết quả âm tính.

Đợt này có nhiều bệnh viện, cơ sở y tế được giao lấy mẫu và xét nghiệm cho đại biểu, khách mời tham dự đại hội. Trong đó, Bệnh viện E tham gia xét nghiệm cho khoảng 250 người.

Cách đây hơn một tuần, Bộ Y tế tổ chức diễn tập y tế phục vụ đại hội, trong đó do Đại hội XIII diễn ra trong giai đoạn có dịch COVID-19, khâu kiểm soát dịch, vệ sinh môi trường và tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm, xử lý ca nghi nhiễm COVID-19 là 2 trong số 5 hợp phần công tác y tế đã được diễn tập.

Sau đợt lấy mẫu và xét nghiệm lần 1 kể trên, một ngày trước khi diễn ra đại hội sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lần thứ 2. Tại đại hội, các đại biểu sẽ đi qua cửa có trang bị máy đo nhiệt độ từ xa, đại biểu/khách mời được báo có sốt sẽ được mời đo nhiệt độ thêm 1 lần và đi cửa riêng tới khu vực lấy mẫu.

Mẫu bệnh nhân được chuyển về xét nghiệm tại Bệnh viện Phổi trung ương (kết quả trả sau 1h đồng hồ). Ngoài ra có thể sử dụng thiết bị xét nghiệm nhanh của quân đội túc trực bên ngoài khu vực đại hội.

Xem thêm
Một làng nghề cây cảnh ở Hà Nội thu hút 200.000 lượt khách du lịch

Năm 2022, điểm du lịch làng quê Hồng Vân, huyện Thường Tín được Hà Nội công nhận OCOP 4 sao. Từ đó đến nay, xã đã đón khoảng 200.000 lượt khách du lịch.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Hạ Long cải cách hành chính tốt nhất tỉnh Quảng Ninh

Thành phố Hạ Long đã xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng 3 chỉ số PAR-Index, DDCI, DTI của tỉnh Quảng Ninh năm 2023.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất