| Hotline: 0983.970.780

1.000 tấn cá chết ở Hải Dương, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tìm nguyên nhân

Thứ Sáu 12/04/2024 , 11:31 (GMT+7)

Theo kết quả tổng hợp từ các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Hải Dương, đến hết ngày 9/4, số lượng cá chết ước khoảng gần 1.000 tấn.

Bài liên quan

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố, thị xã, các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương xác định nguyên nhân gây thiếu oxy trong nước tại các sông. Tăng cường theo dõi, nắm bắt diễn biến tình hình nuôi cá lồng trên sông Thái Bình; hướng dẫn người nuôi thực hiện các biện pháp phòng, chống, khắc phục tình trạng cá chết.

Đối với Sở Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu thực hiện quan trắc chất lượng nguồn nước trên các tuyến sông, tập trung tại các khu vực có nuôi cá lồng bị chết. Thông báo kết quả quan trắc hàng ngày đến Sở NN-PTNT và UBND các huyện, thành phố, thị xã để thông tin tới người nuôi cá lồng biết. Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố, thị xã, các đơn vị liên quan, tổ chức rà soát các nguồn thải vào các khu vực sông có nuôi cá lồng.

Đối với UBND huyện, thành phố, thị xã cần rà soát, theo dõi đánh giá hoạt động nuôi cá lồng trên sông thuộc địa bàn; tăng cường theo dõi, nắm bắt diễn biến tình hình cá chết và hướng dẫn người nuôi thực hiện các biện pháp phòng, chống, khắc phục, thu gom, xử lý cá chết. 

Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát các nguồn thải trên các tuyến sông, thông báo kết quả quan trắc môi trường hàng ngày tới người nuôi cá lồng. Báo cáo tình hình cá nuôi lồng bị chết về Sở NN-PTNT để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải, Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương; Công ty cổ phần quản lý công trình đô thị Hải Dương: Kiểm tra, kiểm soát việc xả chất thải, nước thải vào hệ thống công trình thủy lợi trong phạm vi quản lý; Kịp thời chia sẻ thông tin điều hành hệ thống, tình hình diễn biến ô nhiễm nguồn nước của hệ thống kịp thời đến UBND cấp huyện và các sở, ngành, đơn vị liên quan để chủ động phối hợp chỉ đạo sản xuất.

Đồng thời chỉ đạo Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, liên tục cho các vùng nuôi cá lồng.

Để ứng phó với tình hình cá lồng chết, Sở NN-PTNT tỉnh Hải Dương cũng đã chỉ đạo, hướng dẫn, khuyến cáo các địa phương và người nuôi cá lồng tập trung thực hiện một số biện pháp để nhằm khắc phục tình trạng cá chết, giảm thiệt hại kinh tế do cá chết gây ra.

Tại tỉnh Hải Dương gần 1.000 tấn cá nuôi lồng chết vì thiếu oxy. Ảnh: Hùng Khang.

Tại tỉnh Hải Dương gần 1.000 tấn cá nuôi lồng chết vì thiếu oxy. Ảnh: Hùng Khang.

Xem thêm
Thủ tướng tặng quà, động viên công nhân thi công tuyến đường cao tốc huyết mạch

Thị sát các dự án đường cao tốc, Thủ tướng nhắc nhở các địa phương chú trọng xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm người dân có cuộc sống tốt nhất.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Người vùng cát trắng…

Vùng cát trắng trên miền đất lửa Quảng Trị hôm nay đã phần nào bớt đi những ám ảnh, thay vào đó là khát vọng lớn lao để vươn lên trên chính quê hương mình.

Bình luận mới nhất