| Hotline: 0983.970.780

11 trường tại Hà Nội tìm kiếm gương mặt 'Đại sứ Xanh'

Chủ Nhật 07/05/2023 , 09:33 (GMT+7)

Cuộc thi dành cho học sinh từ 7 đến 15 tuổi, gồm 3 vòng, với vòng sơ khảo vừa được khởi động vào ngày 5/5, kéo dài cho đến hết ngày 11/5.

'Đại sứ Xanh' năm nay được chọn ngẫu nhiên từ 11 trường tiểu học, THCS ở Hà Nội.

'Đại sứ Xanh' năm nay được chọn ngẫu nhiên từ 11 trường tiểu học, THCS ở Hà Nội.

11 trường THCS, tiểu học thuộc 5 quận nội thành được chọn ngẫu nhiên gồm: THCS Nguyễn Trường Tộ, Tiểu học Trung Tự (quận Đống Đa); THCS Ngô Sĩ Liên, Tiêu học Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm); THCS Giảng Võ, Tiểu học Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình), THCS Tân Mai, Tiểu học Tân Định (quận Hoàng Mai), THCS Vân Hồ, Tiểu học Bà Triệu, Tiểu học Vinschool (quận Hai Bà Trưng) .

Thí sinh là học sinh tiêu biểu có thành tích cao trong học tập và nhiều hoạt động xã hội sẽ đăng ký dự thi trực tuyến và nộp đơn đến Ban tổ chức.

Tại vòng chung khảo, thí sinh thể hiện tài năng (múa, hát, mẫu...) và trả lời vấn đáp Ban giám khảo. Điểm cho thí sinh được tính theo công thức: 60% từ Ban giám khảo và 40% qua hệ thống bình chọn BVote. 35 thí sinh cao điểm nhất, bao gồm 3 gương mặt được khán giả chọn nhiều nhất, sẽ vào vòng chung kết.

Vòng chung kết diễn ra ngày 1/7 tại Trung tâm Văn hóa quận Đống Đa. Các thí sinh sẽ trải qua các phần thi “Phong cách xanh” - trình diễn trang phục đến từ các nhà thiết kế; “Sáng tạo Xanh” - trình diễn tài năng, sáng tạo. 6 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tham gia thi ứng xử, truyền cảm hứng vì môi trường.

Bày tỏ vinh dự khi được Ban tổ chức lựa chọn đến tuyển sinh trực tiếp, cô Trần Bích Liên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Định chia sẻ: "Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, gây đe dọa đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác mà con người phải gánh chịu. Giáo dục cho học sinh ý thức bảo vệ môi trường là một giải pháp bảo vệ môi trường cho tương lai".

Cam kết tiếp tục tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức về bảo vệ môi trường trong trường học, góp phần đưa nội dung này vào chương trình giảng dạy, cô Liên tin rằng các thế hệ học sinh sẽ được nâng cao nhận thức về môi trường.

Cô Trần Bích Liên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Định.

Cô Trần Bích Liên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Định.

Tìm kiếm Gương mặt “Đại sứ Xanh” thuộc Chương trình “Vì Môi trường xanh Quốc gia” là cuộc thi được tổ chức hàng năm, nhằm phổ biến kiến thức về bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong trường học, góp phần thay đổi nhận thức về việc sử dụng tái chế, hướng cho học sinh có suy nghĩ, hành động, việc làm tích cực để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

Năm nay, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam phối hợp với Học viện Phát triển Tài năng Nhí khởi động cuộc thi như là hoạt động khởi đầu cho chuỗi sự kiện thuộc Chương trình “Vì Môi trường xanh Quốc gia”.

Cô Trần Thanh Huyền, Quản lý Học viện Phát triển Tài năng Nhí cho biết: “Với chương trình này, chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng và kêu gọi sự tham gia tích cực của các học sinh trên địa bàn Hà Nội trong việc thực hiện lối sống xanh, khỏe mạnh và thân thiện với môi trường". 

Các Đại sứ Xanh sẽ có cơ hội đồng hành cùng Hoa hậu Đỗ Thị Hà tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện dự án nhân ái tại Ngôi nhà chung và trở thành gương mặt đại diện cho các dự án của Chương trình "Vì Môi trường xanh Quốc gia 2023".

Ban tổ chức hy vọng, chương trình sẽ tạo nên sân chơi lành mạnh, khơi dậy kỹ năng sống và hiểu biết cho học sinh; đồng thời rèn kỹ năng, xây dựng ước mở trở thành đại sứ truyền thông để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái đất.

Mỗi học sinh, thông qua chương trình, đều có thể trở thành một đại sứ vì môi trường, bằng cách thực hành những việc làm thiết thực, ý nghĩa như: trồng cây, chăm sóc cây xanh của trường, lớp, thu gom vỏ hộp sữa làm đồ chơi tái chế, tiết kiệm điện, nước, vẽ tranh bảo vệ môi trường...

Xem thêm
Tình yêu bóng đá bên ngoài sân cỏ

Giải vô địch bóng đá châu Âu đang sôi động ở nước Đức xa xôi, nhưng những tín đồ túc cầu giáo nước ta vẫn hồi hộp dõi theo từng trận đấu.

Hàng nghìn fan không muốn Matthijs de Ligt rời Đức

Trung vệ đội tuyển Hà Lan đang được hàng nghìn fan níu kéo ở lại Đức chơi bóng nhưng không phải vì EURO 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn đầu quân cho Bình Dương

HLV nổi danh người Khánh Hòa đã đạt được thỏa thuận để kí hợp đồng làm việc với đội bóng đá Bình Dương ở giải V.League.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất