| Hotline: 0983.970.780

200 suất học bổng trị giá 200 triệu đồng cho thiếu nhi vượt khó

Thứ Bảy 01/06/2024 , 14:38 (GMT+7)

QUẢNG NINH Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng 200 suất học bổng trị giá 200 triệu đồng cho các em thiếu nhi vượt khó.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký tặng quà cho các bạn nhỏ. Ảnh: Nguyễn Thành.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký tặng quà cho các bạn nhỏ. Ảnh: Nguyễn Thành.

Sáng 1/6, tại Cung Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với UBND tỉnh tổ chức chương trình khai mạc hè, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn” năm 2024. 

Đây là sự kiện quan trọng nhằm tạo điều kiện cho thanh, thiếu nhi trong tỉnh có sân chơi giải trí lành mạnh và bổ ích, giúp các em có mùa hè vui tươi, ý nghĩa, để các hoạt động hè thực sự là ngày hội của tuổi thơ, giúp các em được vui chơi, học tập trong môi trường lành mạnh.

Đồng thời, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, cha mẹ, người chăm sóc trẻ, trẻ em; cùng chung tay tạo môi trường sống an toàn, bổ ích và lành mạnh cho trẻ em.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng 200 suất học bổng trị giá 200 triệu đồng cho các em thiếu nhi vượt khó, vươn lên trong học tập trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 1 sân chơi cho thiếu nhi, 1 lớp dạy bơi miễn phí, 1.500 ấn phẩm sách thiếu nhi, 100 balo học sinh và 600 phần quà cho thiếu nhi tham dự chương trình.

Với khẩu hiệu "Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, hành động bằng trách nhiệm", các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em và trong dịp hè trên địa bàn tỉnh đều tập trung giáo dục kỹ năng sống cho trẻ; phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước; phát triển năng khiếu, thể thao, phát triển tư duy; ôn tập văn hóa. Mục tiêu cao nhất hướng đến là để các em thiếu nhi có một mùa hè an toàn, lành mạnh, vui tươi, bổ ích.

Chương trình Khai mạc hè Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em diễn ra tại Cung Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Thành.

Chương trình Khai mạc hè Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em diễn ra tại Cung Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Thành.

Theo thống kê, tại thời điểm tháng 5/2024, toàn tỉnh có gần 350.000 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó, có gần 140.000 trẻ dưới 6 tuổi; trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 12,3%. Toàn tỉnh có 4.500 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 8.500 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.

Những năm vừa qua, tỉnh đã có nhiều giải pháp thúc đẩy thực hiện các mục tiêu vì trẻ em. Bên cạnh việc thực hiện đầy đủ các chính sách pháp luật đối với trẻ em, tỉnh còn ban hành các chính sách đặc thù nhằm hỗ trợ trẻ em về giáo dục, chăm sóc sức khoẻ, trợ giúp xã hội.

Cụ thể là từ năm 2021- 2023, tỉnh ban hành 7 nghị quyết chuyên đề về trẻ em, trong đó có 5 nghị quyết chính sách hỗ trợ giáo dục cho trẻ em, với nguồn ngân sách tỉnh chi thực hiện các nghị quyết đặc thù đến hàng nghìn tỷ đồng. Ngoài ra, mỗi năm Quảng Ninh cũng huy động nguồn lực xã hội hoá hơn 20 tỷ đồng chăm sóc trẻ em và trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ và Bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh, nhấn mạnh, với tinh thần “dành những điều tốt nhất cho trẻ em”, nhiều năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em.

Tỉnh đã ưu tiên nguồn lực lớn cho lĩnh vực y tế, giáo dục để đảm bảo nhu cầu khám, chữa bệnh và nhu cầu học tập cho trẻ em trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, hàng năm, tỉnh chi từ 15-16 tỷ đồng để hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tỉnh đã đạt được nhiều kết quả về các chỉ số phát triển của trẻ em, tiêu biểu là các mục tiêu về chăm sóc sức khoẻ dinh dưỡng, giáo dục cho trẻ em, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt...

Xem thêm
Trung Quốc sẽ mở cửa thị trường hơn nữa cho nông sản Việt Nam

Chiều 24/6 tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hội đàm với Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Lý Cường.

Đồng Tháp xây dựng Đề án tiên phong về 'tam nông'

Mục tiêu đề án nhằm đưa Đồng Tháp trở thành tỉnh tiên phong kiểu mẫu về nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh đến năm 2030.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.