| Hotline: 0983.970.780

3 học sinh thi vào lớp 10 trên giường bệnh

Thứ Ba 04/06/2024 , 18:12 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Sáng 4/6, gần 26 nghìn thí sinh ở thành phố Hải Phòng đã bắt đầu thi môn đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.

Các thí sinh hoàn thành môn thi đầu tiên, ra về khá vui vẻ.

Các thí sinh hoàn thành môn thi đầu tiên, ra về khá vui vẻ.

Theo Sở GD-ĐT Hải Phòng, kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 trên địa bàn thành phố diễn ra từ 4 - 5/6 với ba bài thi Toán, Văn, Ngoại ngữ, những thí sinh có nguyện vọng vào trường chuyên Trần Phú sẽ làm thêm bài thi môn chuyên.

Toàn thành phố có hơn 25.670 thí sinh tham dự, khoảng 21.600 chỉ tiêu vào trường công lập, hơn 3.100 giáo viên coi và chấm thi, 44 hội đồng coi thi với 1.062 phòng thi. Tại các điểm thi, trước, trong và sau khi thi, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, các điều kiện phục vụ thi đều được các lực lượng chức năng đảm bảo tốt để các thí sinh yên tâm làm bài thi.

Kết thúc môn thi đầu tiên (môn Ngữ văn), toàn thành phố có 105 thí sinh vắng mặt và có 5 thí sinh vi phạm quy chế thi. Hầu hết các thí sinh đánh giá, đề Ngữ văn rất hay và ý nghĩa, phần đọc hiểu, nội dung đề rất gần gũi, phù hợp với thực tế, giáo dục được tình yêu đối với thành phố Hải Phòng, gắn với trách nhiệm xây dựng quê hương đối với học sinh. Còn phần bài văn phù hợp với chương trình nội dung ôn tập của các nhà trường.

Một thí sinh đến phòng thi trên cáng. 

Một thí sinh đến phòng thi trên cáng. 

Theo đó, ở phần đọc hiểu (3 điểm), đề thi cho một đoạn trích “Thành phố không có hoàng hôn” của tác giả Hải Như, xuất bản năm 2023. Thí sinh cần làm rõ xem đoạn trích được viết theo thể thơ nào, nêu ý hiểu của mình về câu thơ và thông điệp của đoạn trích.

Phần làm văn (7 điểm), câu 1 yêu cầu viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của mình về sự cần thiết phải góp sức để phát triển quê hương, còn câu 2 yêu cầu thí sinh viết bài văn trình bày cảm nhận của mình về nhân vật thanh niên trong đoạn trích của bài “Lặng lẽ Sapa” của tác giả Nguyễn Thành Long.

Cũng trong buổi thi đầu tiên, toàn thành phố Hải Phòng có 3 thí sinh phải bố trí phòng thi riêng, có cán bộ y tế với giường bệnh và bình oxy để tạo điều kiện cho các em trong quá trình làm bài thi. Các thí sinh này đều có lý do khách quan, được thực hiện theo quy chế của Bộ GD-ĐT, trong đó, một em vừa trải qua phẫu thuật xương nên chưa thể ngồi, một em mới mổ ruột thừa cách đây hai ngày, em còn lại có triệu chứng hay ngất do thiếu oxy.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT làm việc với JICA Việt Nam về các dự án hợp tác nông nghiệp

Sáng 19/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc cùng JICA Việt Nam. Lãnh đạo hai bên có những trao đổi quan trọng về các dự án hợp tác nông nghiệp.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Có một trận ‘lũ quét’ giữa lòng sông

Ngoài 50 tuổi, ông Nguyễn Đăng Tuấn mới thấy lũ quét trên tivi, nhưng bằng mắt so sánh, có lẽ nó cũng chỉ ghê gớm tựa như nước sông Thái Bình hồi bão số 3.