| Hotline: 0983.970.780

350 gian hàng quy tụ tại triển lãm hóa chất quốc tế 2023

Thứ Hai 19/06/2023 , 17:16 (GMT+7)

TP.HCM Từ 15 - 17/11, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn, Vinachem Expo được tổ chức nhằm tăng cường hợp tác quốc tế ngành máy móc và hóa chất nông nghiệp.

Vinachem Expo được tổ chức vào trung tuần tháng 11/2023 tại TP.HCM.

Vinachem Expo được tổ chức vào trung tuần tháng 11/2023 tại TP.HCM.

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Hóa chất lần thứ 18 tại Việt Nam - VINACHEM EXPO 2023 - quy tụ hơn 350 gian hàng của 300 đơn vị Việt Nam và quốc tế.

Những công nghệ, sản phẩm, nguyên phụ liệu mới và tiên tiến nhất thuộc các lĩnh vực như thuốc nông dược, hóa chất nông nghiệp, hóa chất công nghiệp, xử lý nước thải công nghiệp, công nghệ thực phẩm, máy móc nông nghiệp... sẽ được tổ chức trưng bày tại sự kiện.

Ban tổ chức cho biết, triển lãm VINACHEM EXPO lần này quy tụ số gian hàng lớn nhất từ trước đến nay. Đây là cơ hội để doanh nghiệp trong nước và quốc tế tăng cường tiếp thị, góp phần giúp nhà đầu tư quốc tế nắm bắt được nhu cầu và thông tin về tình hình đầu tư tại Việt Nam, góp phần giảm dần các khâu trung gian, tối đa hóa hiệu quả kinh doanh.

Qua triển lãm, doanh nghiệp trong nước sẽ nhận thức rõ ràng hơn trong việc tập trung nguồn lực đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực canh tranh, quy cách phẩm chất, chất lượng, giá thành, đa dạng hóa các sản phẩm. Đồng thời, những quan hệ thương mại hợp tác bền vững sẽ được tạo dựng trước, trong và sau sự kiện, thực hiện thành công chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước giai đoạn mới.

Nhằm tạo cơ hội cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp và giới chuyên môn tiếp xúc nhau nhiều hơn, Ban tổ chức sẽ triển khai nhiều hội thảo chuyên ngành về thị trường công nghiệp hóa chất, sơn và vật liệu phủ, phân bón, thuốc BVTV, các cuộc gặp gỡ giao thương trong 3 ngày diễn ra triển lãm.

Các khu chế xuất, khu công nghiệp tại một số địa phương lân cận Hà Nội và TP.HCM còn có thể tham gia nhiều hoạt động xúc tiến giao thương, trao đổi kinh nghiệm, kết nối hợp tác đầu tư với doanh nghiệp quốc tế.

Một gian hàng giới thiệu sản phẩm tại triển lãm hóa chất quốc tế kỳ trước.

Một gian hàng giới thiệu sản phẩm tại triển lãm hóa chất quốc tế kỳ trước.

Trong khuôn khổ VINACHEM EXPO 2023, Ban tổ chức còn giới thiệu chuyên đề “Triển lãm Quốc tế Sơn và vật liệu phủ lần thứ 15 - VINA COATINGS 2023”. Đây là không gian trưng bày các nguyên liệu thuộc các ngành phụ gia hóa chất đặc chủng cho ngành sơn và mực in, nguyên liệu sản xuất sơn, phụ gia kết dính, chất chống thấm, máy móc thiết bị công nghiệp sơn, thiết bị phun sơn...

Theo quy hoạch phát triển sản xuất các sản phẩm hóa chất cơ bản Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035, các dự án hóa chất có quy mô lớn sẽ được ưu tiên nguồn lực. Trên cơ sở sử dụng hiệu quả nguồn nguyên liệu có lợi thế như apatit, lưu huỳnh và các nguyên liệu từ lọc dầu, khí thiên nhiên... các dự án chế biến sâu nguyên liệu sẽ được bố trí triển khai trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, các sản phẩm như photpho vàng, axit photphoric cấp công nghiệp... cũng sẽ được xem xét giảm hạn ngạch xuất khẩu. Các sản phẩm hóa chất kỹ thuật cao, hóa chất tinh khiết... phục vụ cho một số ngành kinh tế kỹ thuật như dược phẩm, thực phẩm cũng được quan tâm, đầu tư cơ sở hạ tầng.

Phấn đấu đến năm 2025, ngành hóa chất trong nước đáp ứng 80 - 90% nhu cầu về những hóa chất vô cơ thông dụng, gồm xút, axit sunfuaric, axit photphoric, axit clohydric, axit nitric, amoniac. Ngoài ra là 17 - 20% tổng nhu cầu một số sản phẩm hóa chất hữu cơ như MEG, PTA, DOP, VCM, LAB, LAS, Methanol… 

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.