| Hotline: 0983.970.780

4 người tử vong và 10 người đang điều trị sau tiêm vacxin Vero Cell

Thứ Sáu 26/11/2021 , 12:35 (GMT+7)

THANH HÓA Đến sáng 26/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang điều trị 10 bệnh nhân liên quan đến các trường hợp phản ứng sau tiêm vacxin Vero Cell tại huyện Nông Cống.

Sáng 26/11, Bác sĩ Đỗ Minh Thái, Quyền Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, 11h ngày 23/11 bệnh viện nhận được yêu cầu hỗ trợ từ tuyến dưới.

Các bệnh nhân phản ứng sau tiêm vacxin Vero Cell được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: TT.

Các bệnh nhân phản ứng sau tiêm vacxin Vero Cell được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: TT.

Cùng với sự hỗ trợ từ Bệnh viện Bạch Mai, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã cử kíp bác sĩ, điều dưỡng xuống hỗ trợ chuyên môn tại huyện Nông Cống – nơi xảy ra sự cố tiêm vacxin covid-19 tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt khiến 2 người tử vong và nhiều người xuất hiện triệu chứng phản ứng sau tiêm.

Bài liên quan

Khoa Hồi sức tích cực đã huy động toàn bộ cán bộ nhân viên, máy móc liên quan đến cấp cứu phản vệ (bơm tiêm điện, máy thở, máy lọc máu, máy ECMO) sẵn sàng phục vụ cho cấp cứu bệnh nhân nặng và các bệnh nhân tuyến dưới có nhu cầu chuyển lên.

Sau đó, các bệnh nhân này đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Đến nay đã có thêm 2 bệnh nhân tử vong, nâng số nạn nhân tử vong do phản ứng sau tiêm vacxin Vero Cell tại huyện Nông Cống đến nay là 4 người.

10 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tương đối ổn định, đã bỏ tất cả thuốc vận mạch, bệnh nhân không phải thở ô xy, hết các triệu chứng liên quan đến sốc phản vệ, đã vận động trở lại được, các xét nghiệm trong trạng thái bình thường.

Theo báo cáo của Sở Y tế Thanh Hóa, sau sự cố tiêm vacxin covid-19 tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt, Thanh Hóa đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của các Giáo sư, bác sĩ của Trung tâm cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai, trực tiếp hội chẩn, điều trị các ca bệnh.

Bốn bệnh nhân đã tử vong, 9 bệnh nhân đang được điều trị hiện đã ổn định. Ảnh: TT.

Bốn bệnh nhân đã tử vong, 9 bệnh nhân đang được điều trị hiện đã ổn định. Ảnh: TT.

Trước đó, như NNVN đã đưa tin, ngày 23/11/2021, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống (Thanh Hoá) tiêm vacxin Vero Cell mũi 2 tại Công ty TNHH Giầy Kim Việt phòng Covid-19. Hai công nhân sau đó tử vong, nhiều người phải nhập viện do xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ sau tiêm.

    Tags:
Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Để Ba Chẽ không chia cắt trong mùa mưa bão

Huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông, đảm bảo người dân không bị 'ngăn sông, cách suối' trong mùa mưa bão.