| Hotline: 0983.970.780

5 điểm nhấn sau trận Indonesia vs Việt Nam

Thứ Tư 16/10/2019 , 09:55 (GMT+7)

Cùng thống kê 5 điểm nhấn sau trận đấu Việt Nam - Indonesia diễn ra vào chiều 15/10.

Ngày tàn của Simon McMenemy

HLV của Indonesia vừa phải hứng chịu thất bại thứ tư trong tổng số 4 trận đã đấu tại Vòng loại World Cup 2022 và đây giống như giọt nước làm tràn chiếc ly giận dữ của người hâm mộ bóng đá nước này. Sau trận đấu với Việt Nam, chiếc xe chở đội bóng đã bị CĐV chặn đường, yêu cầu Liên đoàn bóng đá Indonesia sớm sa thải HLV trưởng. 

McMenemy xứng đáng bị sa thải. 

Indonesia của McMenemy thể hiện lối chơi đơn điệu, thiếu gắn kết, thiếu sức sống và không có khả năng sáng tạo và không ngạc nhiên khi HLV người Scotland sẽ sớm mất việc trong tuần này. 
 

Màn "trả thù" ngọt ngào của Quế Ngọc Hải

Lần đối đầu gần nhất với Indonesia, Quế Ngọc Hải đã sắm vai thủ môn bất đắc dĩ khi Trần Nguyên Mạnh bị truất quyền thi đấu. Thậm chí, trung vệ này còn phải đối đầu với một quả penalty trong hiệp phụ và dĩ nhiên, anh không thể cứu thua cho Việt Nam đồng thời ngậm ngùi nhìn Indonesia cầm chiếc vé vào chung kết AFF Suzuki Cup 2016. 

 

3 năm sau, Quế Ngọc Hải ra sân trước Indonesia với tấm băng đội trưởng trên tay. Anh thi đấu chắc chắn, kiềm tỏa hoàn toàn chân sút Beto Goncalves bên phía đội bạn và có được cơ hội trên chấm 11m sau khi Hùng Dũng bị trung vệ Basna phạm lỗi. 

Quế Ngọc Hải bình tĩnh bước lên và thực hiện thành công quả phạt đền, mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Chung cuộc, Việt Nam đánh bại Indonesia 3-1 còn cá nhân Quế Ngọc Hải có được màn trả thù ngọt ngào. 
 

Indonesia lẽ ra đã thua đậm hơn

Trang Fox Sports Asia dành những lời khen ngợi cho lối chơi của Việt Nam và bày tỏ sự tiếc nuối khi tỷ số chỉ dừng lại ở 3-1. 

"Việt Nam đã có được bàn thắng thứ ba do công của Tiến Linh nhưng sau đó họ lại chơi chậm lại và không còn tấn công dồn dập nữa. Cặp trung vệ của Indonesia chơi lúng túng và nếu tập trung vào điểm yếu này, Việt Nam hoàn toàn có thể có thêm những bàn thắng". 
 

Otavio Dutra không thể cứu Indonesia

Cầu thủ người Brazil được nhập tịch để có thể "vá" hàng thủ của Indonesia. Tuy nhiên, trong ngày ra mắt đội tuyển, Dutra thi đấu khá lóng ngóng. Thậm chí, cầu thủ 34 tuổi còn mắc một vài sai lầm, điển hình là tình huống phạm lỗi ở phút 90+3 khiến đội nhà phải chịu một quả penalty. 

Rõ ràng, hệ thống của HLV McMenemy có vấn đề và ông không thể kỳ vọng ở một cầu thủ mới như Dutra có thể nhanh chóng giải quyết mọi thứ. 
 

Thắng Indonesia, Việt Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA

Chiến thắng trước Indonesia giúp đội tuyển Việt Nam có thêm 6,81 điểm trên bảng xếp hạng FIFA và có tổng điểm đã làm tròn là 1.245. Trước đó, Việt Nam nhận được 7,63 điểm sau khi vượt qua Malaysia trên sân Mỹ Đình.

 

Như vậy, thầy trò HLV Park được cộng thêm 14,4 điểm và có tổng điểm là 1.245. Số điểm này giúp đội tăng 2 bậc lên hạng 97 thế giới, kém đội xếp trên Luxembourg 5 điểm.

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm